กีฬา

ดรามาบอลไทย! ‘มาดามแป้ง’ หน้าเสีย ‘ปวิณ’ ปธ.บีจี ไม่รับดอกไม้

โดย thichaphat_d

17 มิ.ย. 2567

15.9K views

เกิดดรามาแวดวงฟุตบอลไทย เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2567 หลังเกมที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เฉือนชนะเมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ประตูชัยนาทีที่ 90+8 จาก มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย คว้าแชมป์ฟุตบอลรีโว่ คัพ 2023-24 และเป็นแชมป์รายการนี้สมัยแรกของสโมสร

ซึ่งมาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หอบดอกไม้ช่อใหญ่ไปแสดงความยินดีให้กับนายปวิณ ภิรมย์ภักดี หรือ บอสปี๊บ ประธานบีจี ปทุม ยูไนเต็ด

แต่ทางนายปวิณ ปฏิเสธที่รับช่อดอกไม้จากมาดามแป้ง มีเพียงการยกมือไหว้ตามมารยาทเท่านั้น รวมถึงไม่ให้ถ่ายรูปคู่ด้วย โดยได้เรียก สารัช อยู่เย็น กองกลางกัปตันทีมเข้ามารับดอกไม้จากมาดามแป้งแทน ก่อนที่มาดามแป้งจะเดินกลับออกมาทันที ด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งอุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในยุคการบริหารของ มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นนายกสมาคม ซึ่งยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่านายปวิณไม่พอใจการทำงานของสมาคมในเรื่องใด ซึ่งหลังการลาออก มาดามแป้งบอกว่า ยังไม่ได้คุยกับนายปวิณ ก่อนมาเจอกันในวันนี้

เรื่องนี้มีหลากหลายความเห็นจากแฟนบอล อาทิ

-ประเด็นคือ หน้าบ้านหลังบ้านอะไรนั่นไม่รู้ แต่ต่อหน้าควรให้เกียรติกันครับ ยิ่งเป็นผู้ใหญ่ด้วยแล้วยิ่งดูแย่ครับ ไม่เกี่ยวกับจะมีสื่อไม่มีสื่อเพื่อมากดดันหรอกครับ เอาจริงๆ ควรรับก่อนนะครับ ส่วนคุณจะรู้สึกและปฎิบัติอย่างไรต่อไปก็เป็นอีกเรื่องนึงครับ ด้วยความเคารพ

-คุณปวิณนี่โคตรไม่แฟร์เลยนะ เรื่องเกิดจากปัญหาหลังบ้าน แต่ไม่พยายามเคลียร์หลังบ้านให้ได้ แต่เอาดอกไม้มาง้อสาธารณะหวังใช้สื่อใช้สาธารณะช่วยกดดันให้อีกฝ่ายยอมรับคำขอโทษ อันนี้ก็หวังเอาคอนเทนท์เกิน คุณปวินผิดมั้ยที่ไม่รับดอกไม้ ก็น่าเกลียดแหละ แต่ก็ไม่ผิดนะ แล้วอีกฝ่ายก็ต้องยอมรับให้ด้วยว่า ในเมื่อจะให้สาธารณะช่วยกดดัน แล้วกลายเป็นว่าไปกันใหญ่ไปกว่าเดิม

-คำว่าง้อไม่ถูกนะคะ คนละเรื่องกัน มาดามแสดงความยินดี #ควรจะรับนะคะ

-เขาใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อกดดัน เกมแบบนี้ รับก็เสีย ไม่รับก็เสีย

-ในสนามมีเกมฟุตบอล นอกสนามก็มีเกมการเมือง

คุณอาจสนใจ