กีฬา

เข้าใจหัวอก 'ฟาล กัล' ชี้ 'เทน ฮาก' ควรได้ไปต่อกับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

โดย chawalwit_m

9 มิ.ย. 2567

32 views

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือของ ปีศาจแดงมองว่า เอริก เทน ฮาก สมควรที่จะได้คุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปในฤดูกาลหน้า

ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามสำหรับอนาคตของ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าจะได้ไปต่อกับทีมหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีการตัดสินใจที่แน่ชัดเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

สถานการณ์ปัจจุบันคล้ายกับตอนที่ หลุยส์  ฟาน กัล เคยเผชิญมาก่อน โดยเขาคุมทีมในช่วงเดือน กรกฎาคม ปี 2014 และฤดูกาลต่อมาแม้จะพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ แต่ด้วยผลงานของทีมที่หลุดพื้นที่ท็อปโฟร์ ทำให้เขาโดนปลด และเป็น โจเซ มูรินโญ ที่เข้ามาทำหน้าที่แทน

ทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล ออกมาพูดถึง ประเด็นนี้เอาไว้ว่า  “ใช่แล้ว (เขาควรอยู่ต่อ) แต่ตอนนั้นผมเองก็ต้องการเวลา” "ผมก็คว้าแชมป์เอฟเอ คัพได้ ซึ่งก่อนหน้าผม ไม่มีใครได้ถ้วยเอฟเอ คัพ เอริค คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ, เช่นเดียวกับปีแรก (ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก) ดังนั้นผมไม่คิดว่าคุณจำเป็นต้องปลดเขาหรอกนะ เขาต้องการเวลา

“เขาต้องการเวลามากกว่านี้ แต่ผมก็ต้องพูดตามตรง เขาไม่ได้ทำผลงานได้อย่างสุดแสนวิเศษอะไรขนาดนั้น คุณสามารถวิจารณ์ได้แต่เขาแสดงให้เห็นเหมือกันว่าเขาเป็นกุนซือที่ดี”


ทั้งนี้ ฟาน กัล เป็นหนึ่งในคนที่เตือน เทน ฮาก ก่อนจะรับงานคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากเขามองว่าเป็นทีมเชิงพาณิชย์ที่ไม่ได้เล่นเพื่อฟุตบอลอย่างแท้จริง ซึ่งปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด มีทีมบริหารด้านฟุตบอลชุดใหม่นำโดย เซอร์ จิม แรคคลิฟฟ์ และกลุ่ม INEOS

คุณอาจสนใจ