กีฬา

เก็บแต้มให้ได้ ‘อิชิอิ’ ติวเข้ม ‘ช้างศึก’ เน้นเรื่องแท็กติกเจอ ‘จีน’

โดย chawalwit_m

4 มิ.ย. 2567

28 views

ความเคลื่อนไหวของ ทัพ ช้างศึก ทีมชาติไทย ที่เตรียมลงทำการแข่งขันศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จะพบกับทีมชาติจีนในวันที่ 6 มิ.ย.67 นี้ ล่าสุดณ สนาม Shenyang Urban Construction University ทีมชาติไทย ได้ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องหลังนักเตะเดินทางมาสมทบครบทั้ง 27 คนแล้ว


โดย มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทยได้นำลูกทีมทั้ง 27 คน ลงฝึกซ้อมโดยพร้อมเพียงเป็นครั้งแรก เน้นที่การซ้อมแท็คติกและฝึกซ้อมลูกตั้งเตะ รวมถึงการยิงประตู นอกจากนี้ ได้เน้นไปที่เรื่องของรูปแบบการเล่นที่จะใช้เจอกับจีน รวมถึงลงลึกไปในรายละเอียดของแท็กติกต่างๆ เพื่อให้ลูกทีมได้เข้าใจมากที่สุด และจะเป็นกุญแจสำคัญในการเข้าต่อกรกับฝั่งเจ้าถิ่น โดยการฝึกซ้อมใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง


ก่อนการฝึกซ้อม สุภโชค สารชาติ ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า "การมาสมทบช้ากว่าคนอื่น คิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร ผมอยู่กับทีมชุดนี้มาตลอด กับโค้ชทำงานด้วยกันมาตลอด การมาทีหลังไม่น่าจะส่งผลอะไร เพราะรู้แท็คติกของโค้ช มีความมั่นใจอยู่แล้วครับ เพราะเป้าหมายส่วนตัวก็พยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกนัด ไม่ว่าจะเล่นกับสโมสรหรือทีมชาติ โดยเฉพาะเกมนี้ ผมพยายามเร่งฟอร์ม และช่วยทีมให้ได้เยอะที่สุด เพื่อให้ทีมได้ประโยชน์จากตัวผมให้มากที่สุด และเก็บสามแต้มให้ได้"


"สถิติการมาเยือนจีน ค่อนข้างดี พวกเราก็มั่นใจในทีมของเรา แต่ว่าสถิติก็เป็นสถิติ ไม่ได้มีเกมที่บอกว่าง่ายๆ ต้องวัดกันหน้างานอีกที ผมคิดว่าพวกเรามั่นใจที่จะมีคะแนนจากจีน ส่วนตัวผมโฟกัสกับทีมมากกว่า ทุกคนโฟกัสกับแท็คติกของโค้ชที่จะใช้ และวิธีการที่จะเล่นกับจีน ส่วนตัวไม่ได้โฟกัสที่จีนมากนัก"


สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทยถ่ายทอดสด

คุณอาจสนใจ

Related News