กีฬา

ตะกร้อไทย เฮ! ผงาดคว้าแชมป์โลก หลังชนะ มาเลเซีย ในประเภททีมชุดตะกร้อชิงแชมป์โลก

โดย chawalwit_m

26 พ.ค. 2567

398 views

วันที่ 26 พ.ค.67 การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก รายการ อิสตาฟ เวิลด์คัพ 2024 ครั้งที่ 4 ที่ติติวังสา สเตเดียม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ประเภททีมชุดชาย ทีมชาติไทย รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการโควจรมาพบกันอีกครั้ง ระหว่าง ทีมชาติไทย และ มาเลเซีย เพราะก่อนหน้านี้คู่นี้เพิ่งเจอกันมาในประเภททีมเดี่ยวชายและตะกร้อคู่ชายรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 22 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ซึ่งวันนั้นเป็นมาเลเซียที่ชนะไทยไปและคว้าแชมป์ไปครองทั้ง 2 ประเภท


เกมนี้ทีมชุด เอ ไทยส่ง ศิริวัฒน์ สาขา ลงมาเสิร์ฟ ปรเมศวร์ ศิริสวัสดิ์ ยืนหน้าซ้ายชง และ วรายุทธ์ จันทรเสนา ยืนตำแหน่งเป็นตัวฟาด ซึ่งไทยเป็นฝ่ายนำก่อนในเซ็ตแรก ก่อนจะถูกเจ้าถิ่นกดดันพลิกพ่ายไป 1-2 เซ็ต 15-9, 11-15 และ 13-15 มาเลเซีย ออกนำ 1-0


หลังจากนั้นทีมบี ไทยได้วาง กฤษณพงศ์ นนทะโคตร ลงมาเสิร์ฟ วิชาญ เต็มโคตร เล่นตำแหน่งตัวชง และ  พิเชษฐ์ พันแสน รับบทตัวฟาด

ปรากฎว่า ทีมบีของไทยเหนือกว่ามาก ก่อนจะเอาชนะไปอย่างง่ายดาย 2-0 เซต 15-8 และ 15-5 ไล่ตีเสมอมาเลเซีย 1-1 ทีม ต้องไปชี้ชะตาวัดแชมป์กันในทีม ซี


ในทีมซี ไทยส่ง  พรเทพ ถิ่นบางบน  มฤคินทร์ พันธ์มกร และ ธนพล ทรัพย์เย็น โดยมี สิทธิพงษ์ คำจันทร์ สลับกันลงมาเสิร์ฟกับ พรเทพ


ผลปรากฏไทยชุดทีม ซี ทำผลงานได้ดีกว่าสามารถเอาชนะไปได้ 15-12 ทั้งสองเซต พร้อมกับพลิกแซงชนะมาเลเซียไปในที่สุด 2-1 ทีม ผงาดคว้าแชมป์ทีมชุดชายได้สำเร็จ และยังเป็นการกู้ชื่อให้กับทีมชาติไทยอีกด้วย  หลังเราเพิ่งเสียแชมป์ประเภททีมเดี่ยวชายและตะกร้อคู่ชายให้ทีมชาติมาเลเซียเมื่อวันพุธที่ 22 พ.ค.67 ที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ