กีฬา

คว้าแชมป์ไม่ช่วยอะไร! ‘ผีแดง’ เตรียมเด้ง ‘เทน ฮาก’ พ้นกุนซือ แม้ซิวแชมป์ เอฟเอคัพ

โดย petchpawee_k

25 พ.ค. 2567

123 views

เดอะ การ์เดียน สื่อดังแดนผู้ดียืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจจะปลด อีริก เทน ฮาก พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 25 พ.ค.นี้ แม้พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ได้ก็ตาม

เทน ฮาก เตรียมนำทัพ “ปีศาจแดง”  ลงทำศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คแชมป์พรีเมียร์ลีก คู่ปรับร่วมเมือง ร่วมเมืองวันที่ 25 พ.ค. พร้อมเป็นการลุ้นโทรฟี่แรกของพวกเขาในฤดูกาลด้วย

อย่างไรก็ตามอนาคตของเฮดโค้ชวัย 54 ปีกับ “ปีศาจแดง” ยังเต็มไปด้วยเครื่องหมายคำถามหลังผลงานโดยรวมยังไม่น่าพอใจ เช่น ในพรีเมียร์ลีกที่จบอันดับ 8 ซึ่งเป็นผลงานแย่ที่สุดตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจากดิวิชั่น 1 มาเป็นพรีเมียร์ ในฤดูกาล 1992-93

สื่อเจ้าดังอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมคนใหม่ ตัดสินใจแล้วว่าจะปลด เทน ฮาก พ้นกุนซือหลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร

ส่วนเหตุผล เนื่องจากแมนยูฯมองว่า กุนซือชาวดัตช์ไม่สามารถต่อยอดงานในช่วงฤดูกาลแรกๆได้ ซึ่งปีนั้น คว้ามาได้ 1 ถ้วยคือแชมป์คาราบาว คัพ และจบอัน 3 ในลีก รวมถึงการเซ็นสัญญานักเตะหลายๆ ครั้งก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ

ขณะที่รายชื่อกุนซือใหม่ ที่เข้าข่ายตัวเต็งแมนฯ ยูไนเต็ด มีทั้ง โธมัส ทูเคิล ,เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, คีแรน แม็กเคนนา, โธมัส แฟรงก์ ,และ แกรมห์ พอตเตอร์







คุณอาจสนใจ

Related News