กีฬา

ลุ้นหนัก! ‘เวนเกอร์’ ชี้ ‘อาร์เซนอล’ ต้องพึ่งดวงเท่านั้น ถึงพลิกคว้าคว้าแชมป์ลีกได้ในรอบ 20 ปี

โดย petchpawee_k

18 พ.ค. 2567

54 views

วานนี้ ( 17 พ.ค.67 ) ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดการประชุมสามัญประจำปี หรือ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2027 / การประชุมในครั้งนี้นำโดย จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ พร้อมด้วย ประธานองค์กรฟุตบอล จาก 6 ทวีป และตัวแทนจาก 211 ประเทศสมาชิก ที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้


โดยภายในการประชุม มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ซึ่งผลการโหวตเจ้าภาพฟุตบอลโลกหญิง 2027 ปรากฎ ว่า ประเทศบราซิล เอาชนะ การโหวตเหนือ กลุ่มประเทศ เบลเยียม, เนเธอร์แลนด์ และ เยอรมัน และทำให้ฟุตบอลโลกหญิง ได้จัดที่บราซิล ถือเป็นการจัดที่ทวีปอเมริกาใต้ เป็นครั้งแรก โดยมาดามแป้ง เผยว่า ประธานฟีฟ่า และชาติสมาชิก 211 ชาติ มีความประทับใจที่ได้มาเยือนไทย หวังว่า ประเทศไทย จะได้รับการยอมรับมากขึ้นในการเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญ อย่างเช่นการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ในอนาคต




ด้าน อาร์เแซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือสโมสรอาร์เซนอล ปัจจุบันผู้บริหารฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า ให้สัมภาษณ์ว่า ระบบเยาวชนที่แข็งแกร่งจะช่วยให้ชาตินั้นๆพัฒนาเรื่องฟุตบอลตามไปด้วย มั่นใจว่าถ้าจัดการแข่งขันฟุตบอลในท้องถิ่นมากขึ้น ก็จะหานักเตะมาเล่นมากขึ้นได้


ทั้งนี้เวนเกอร์ คือกุนซือคนสุดท้ายที่พาอาร์เซนอลเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อ 20 ปีก่อน ไหนๆมาเยือนไทย ทีมข่าวช่อง 3 จึงได้ถามโอกาสคว้าแชมป์ของอาร์เซนอล ซึ่งตามหลังแมนฯซิตี้ 2 คะแนน โดยนัดสุดท้ายวันอาทิตย์นี้ ต้องภาวนาให้แมนฯซิตี้ ไม่ชนะ เวสต์แฮม และอาร์เซนอล ต้องชนะ เอฟเวอร์ตัน ให้ได้ ถึงตรงนี้ เวนเกอร์ ยอมรับว่า อาร์เซนอล ต้องมีโชคเท่านั้นถึงจะคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบ 20 ปี


เวนเกอร์กล่าวว่า "โชคดีอาจไม่เพียงพอ เราต้องชนะเอฟเวอร์ตัน หวังให้เวสต์แฮมทำผลงานสุดพิเศษหยุดแมนซิตี้ให้ได้ เราต้องการโชค เพราะตตอนนี้แมนฯซิตี้อยู่ในตำแหน่งที่ดีมากๆในการคว้าแชมป์ มารอกันว่าสุดกท้ายจะเป็นยังไง"


คุณอาจสนใจ

Related News