กีฬา

ถึงเวลาแยกย้าย 'เชลซี' แถลงยืนยัน 'ติอาโก้ ซิลวา' อำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้

โดย chawalwit_m

29 เม.ย. 2567

24 views

เชลซี หนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า ติอาโก้ ซิลวา กองหลังตัวเก๋าวัย 39 ปี ตัดสินใจแยกทางกับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังอยู่ค้าแข้งมายาวนานถึง 4 ปีด้วยกัน

โดย ติอาโก้ ซิลวา เปิดใจผ่านเว็บไซต์ สโมสรว่า " เชลซี มีความหมายต่อผมมาก ผมย้ายมาที่นี่ด้วยความตั้งใจที่จะอยู่เพียงแค่ปีเดียว และมันกลายเป็นว่าผมอยู่มาถึง 4 ปี ไม่ใช่แค่ผมแต่สำหรับครอบครัวผมด้วย”

"ลูกชายของผมลงเล่นให้ เชลซี ดังนั้นมันเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เชลซี เป็นเพราะลูกชายของผมอยู่ที่นี่ ผมหวังว่าพวกเขาจะค้าแข้งที่นี่ต่อไปเพราะนี่คือสโมสรแห่งชัยชนะที่หลายคนอยากเป็นส่วนหนึ่ง ผมคิดว่าทุกสิ่งที่ผมทำที่นี่ตลอด 4 ปี ผมทุ่มเทอย่างสุดตัวแล้ว มันไม่ได้หมายความว่าจะเป็นจุดจบของทุกอย่าง ผมหวังว่าจะมีโอกาสที่ผมจะกลับมาในอนาคต ในอีกบทบาทอื่นที่นี่ แต่ด้วยรักที่ไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ ผมพูดได้เพียงแค่ขอบคุณ"

สำหรับ ติอาโก้ ซิลวา ย้ายจาก เปเอสเช มาอยู่กับ เชลซีเมื่อปี 2020 แบบไร้ค่าตัว และมีส่วนสำคัญให้ เชลซี คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ในฤดูกาล 2020/21 อีกด้วย


อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้ไปต่อกับทีม แต่ก็ยังไม่มีท่าทีที่จะแขวนสตั๊ด โดยกองหลังวัย 39 ปี มีข่าวกับ ฟลูมิเนนเซ่ ทีมในลีก บราซิล บ้านเกิดของเขานั่นเอง

คุณอาจสนใจ

Related News