กีฬา

ยิ่งขุดยิ่งเจอ!'มาดามแป้ง'ตั้งทีมตรวจสอบสมาคมฯ พบข้อมูลไม่สู้ดีเพียบ

โดย chawalwit_m

1 เม.ย. 2567

185 views

วันนี้ 1 เม.ย. 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการประชุมสภากรรมการต่อเนื่องในทุกเดือน โดยวันนี้มีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งการประชุมครั้งนี้ นำโดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วยสภากรรมการ โดยมีวาระสำคัญหลายประการทั้งความคืบหน้าการจัดประชุม FIFA Congress ครั้งที่ 74 , แผนการดำเนินการคณะกรรมการด้านแพทย์ , คณะกรรมการผู้ตัดสิน รวมถึงวาระที่ต้องขอมติจากสภากรรมการ อาทิ การรับรายงานด้านทรัพย์สิน หนี้สิน และ พันธะสัญญาของสมาคมฯ , แนวทางการบริหารจัดการ บริษัท ไทยลีก จำกัด ในด้านโครงการและการจัดประชุมผู้ถือหุ้น



ซึ่งภายหลังการประชุม มาดามแป้ง ได้กล่าวว่า จากที่เคยแจ้งว่า การรับงานของสภาชุดนี้ ได้ตั้งกรรมการตรวจรับทรัพย์สิน, หนี้สิน, พันธะสัญญา ขอกฎหมายต่างๆ ที่ผูกพันกับสมาคมชุดที่ผ่านมา เพื่อให้การทำงานราบรื่น โดยประธานคณะกรรมการ คือ นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล วันนี้คณะกรรมการได้ส่งมอบเรื่องทรัพย์สินหนี้สินแล้ว



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรน่ากังวลไหม มาดามแป้ง กล่าวว่า ยอมรับว่ามีข้อมูลที่น่ากังวลอยู่หลายชุด ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นผลดีกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในสวนนี้ได้ขอมติสภากรรมการ เพื่อขอตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหลายแง่มุม



เมื่อถูกถามว่าเป็นเรื่องรุนแรงใช่หรือไม่ มาดามแป้ง มีสีหน้าเคร่งเครียด เงียบไปช่วงหนึ่ง ก่อนตอบว่า “แป้งคิดว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวลแล้วก็น่าหนักใจ” เมื่อถามว่า เกี่ยวกับคดีความกฎหมายหรือไม่ มาดามแป้ง กล่าวว่า เกี่ยวพันหลายเรื่อง ไม่เช่นนั้นคงไม่ตั้งคณะกรรมการมา ยังไม่ได้กล่าวหาผู้ใด แต่การทำงานยุคนี้ต้องมีการตรวจสอบที่แท้จริง ให้เกิดประโยชน์สูงสุด



นอกจากนี้ นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล กรรมการกลาง และ ในฐานะประธานคณะตรวจรับทรัพย์สิน สมาคมฯได้กล่าวว่า เป็นความตั้งใจของท่านนายกฯ  ที่อยากให้การทำงานทุกอย่างมีความโปร่งใส ส่วนเรื่องที่น่าเป็นห่วง คือภาระที่สมาคมฯ ซึ่งอาจต้องมารับผิดชอบต่อจากสมาคมชุดก่อน ทั้งเรื่องภาษีอากร คดีฟ้องร้องต่างๆ ที่อาจตัดสินเร็วๆนี้ อาจมีการดำเนินการสมาคมฯ ที่กระทบด้านการเงินสภากรรมการชุดใหม่ จึงได้มารายงานให้สภากรรมการทราบ



คุณอาจสนใจ

Related News