กีฬา

เปิดเงื่อนไข 2 นัด ที่เหลือทัพ "ช้างศึก" หากหวังเข้ารอบ

โดย chawalwit_m

27 มี.ค. 2567

368 views

หลังจากที่ ทีมชาติไทย แพ้ให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้แต้มของทัพช้างศึกยังไม่ขยับ โดยแข่งไป 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 4 แต้ม อยู่อันดับ 3 ของกลุ่มซี เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมา จีน ก็เอาชนะ สิงคโปร์ ไปได้ 4-1 ทำให้ จีน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 2


จากสถานการณ์ตรงนี้ต้องบอกว่าเป็นงานยากสำหรับทีมชาติไทยที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป เพราะอีก 2 นัด ที่เหลือ จะต้องบุกไปเยือน จีน และ เปิดบ้านต้อนรับ สิงคโปร์ แต่ถึงแม้จะเป็นงานที่ยากแต่ก็ยังมีโอกาสที่ทัพช้างศึกจะสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้โดยอาศัยเงื่อนไขดังต่อไปนี้



1. หาก ไทย ชนะ จีน และชนะ สิงคโปร์ โดยที่ จีน ไม่ชนะ เกาหลีใต้ จะทำให้ ไทย เข้ารอบทันที



2. ในกรณีที่ ไทย ชนะ จีน และชนะ สิงคโปร์ แต่ จีน ชนะ เกาหลีใต้ จะทำให้มีคะแนนเท่ากันที่ 10 คะแนน ซึ่งถึงตรงนี้ต้องมาวัดลูกได้เสียอีกครั้ง โดยตอนนี้ไทย มีลูกได้เสีย -2 และ จีน ลูกได้เสีย +1



3. เงื่อนไขนี้อาจจะต้องลุ้นกันสักหน่อยเพราะถ้าหาก ไทย เสมอ จีน แต่ชนะ สิงคโปร์ โดยที่ จีน แพ้ เกาหลีใต้ จะทำให้มีคะแนนเท่ากันที่ 8 คะแนน จากนี้ต้องมาวัดลูกได้เสียอีกครั้ง



อย่างไรก็ตามถ้าหากว่ากรณีที่ ไทย เสมอ จีน และชนะ สิงคโปร์ โดยที่ จีน เสมอ เกาหลีใต้ จะทำให้ จีน เข้ารอบทันทีและสุดท้ายถ้าหาก ไทย แพ้ จีน จะทำให้ ไทย ตกรอบทันทีอีกเช่นกันโดยที่ไม่ต้องลุ้นผลแข่งขันนัดสุดท้าย



ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5-6 ด้วยการบุกไปเยือน จีน ในวันที่ 6 มิถุนายน และต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ตามลำดับ

คุณอาจสนใจ

Related News