กีฬา

ที่มากำลังใจสำคัญ ‘คนท้องถิ่นชาวจีน’ มอบตั๋ว 11 ใบ ให้ครอบครัว ‘น้องเทนนิส’ เข้าชมก่อนคว้าชัย

โดย JitrarutP

28 ก.ย. 2566

702 views

ที่มากำลังใจสำคัญ! “คนท้องถิ่นชาวจีน” มอบตั๋ว 11 ใบ ให้ครอบครัว “น้องเทนนิส พาณิภัค” หลังเห็นเดินวนเวียนอยู่หน้าสนามเพราะบัตรเข้าชมหมด จนเป็นกำลังใจสำคัญ ส่งเสียงเชียร์เป็นแรงฮึดให้ “น้องเทนนิส” เอาชนะคู่จากชาติเจ้าภาพ คว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาเทควันโดหญิงเอเชียนเกมส์  

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า จากกรณีที่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขัน เทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม เอาชนะ กัวชิง นักกีฬาของเจ้าภาพ ไปอย่างร้อนแรง ท่ามกลางประเด็นดรามาเรื่องผลการนับคะแนนก่อนจะคว้าชัยชนะ ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือหางโจว เอเชียนเกมส์ ณ นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน



ซึ่ง 2 ชั่วโมง ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่ม ครอบครัวของ “น้องเทนนิส” ทั้ง 12 คน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เดินวนเวียนอยู่ใกล้กับสำนักงานจำหน่ายบัตรเข้าชมเพราะไม่สามารถเข้าชมการแข่งขันได้ เนื่องจากบัตรขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะมีคนท้องถิ่นจะมอบบัตร 11 ใบ ให้กับครอบครัว “วงศ์พัฒนกิจ” เพื่อให้ได้เข้าไปชม “น้องเทนนิส” แข่งในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นกำลังใจสำคัญอย่างมากสำหรับ “น้องเทนนิส”





“เหยียนเยี่ยน” หนึ่งในผู้บริจาคบัตรเข้าชม อธิบายว่า เธอสามารถหาโอกาสชมการแข่งขันในอนาคตได้ และอยากให้ความสำคัญกับแขกจากต่างบ้านต่างเมืองก่อน ซึ่งนี่เป็นอีกวิธีแสดงการสนับสนุนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ด้วย โดยเหยียนเสริมว่าสำหรับสมาชิกครอบครัววงศ์พัฒนกิจที่เดินทางมาไกลมาก หากพลาดชมการแข่งขันคงจะเสียใจไม่น้อย ดังนั้นทุกคนที่เข้าใจความรู้สึกนี้ดีจึงเต็มใจมอบความช่วยเหลือ



ขณะที่ พี่สาวของ “น้องเทนนิส” ถึงกับน้ำตารื้นหลังจากรับบัตรเข้าชม เผยว่าเธอซาบซึ้งใจอย่างมากกับความช่วยเหลือทั้งหมด ทำให้มีความสุขมาก โดยท้ายที่สุด ครอบครัววงศ์พัฒนกิจได้ร่วมเป็นสักขีพยานการขึ้นไปยืนอยู่บนแท่นรับเหรียญรางวัลของนักกีฬาสาวชาวไทย ขณะเทนนิสขอบคุณผู้มอบโอกาสให้ครอบครัวของเธอได้เข้ามาเป็นกำลังใจระหว่างการแข่งขัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่มีความหมายกับเธอมาก พร้อมย้ำว่าขอบคุณจากใจจริงสำหรับความอบอุ่นและน้ำใจจากเพื่อนๆ ชาวจีน





คุณอาจสนใจ

Related News