กีฬา

ส.วอลเลย์ ดึง ‘นุศรา’ กลับทีมชาติ ควบผู้เล่น-สต๊าฟโค้ช ลุยคัดโอลิมปิก

โดย chutikan_o

11 ก.ย. 2566

89 views

ส.วอลเลย์ ประกาศรายชื่อนักกีฬา ดึง ‘ซาร่า - นุศรา ต้อมคำ’ กลับมาติดทีมชาติคัดโอลิมปิก ควบผู้เล่น-สต๊าฟโค้ช


สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยรายชื่อ 15 รายชื่อนักกีฬาชุดเดินทางไปชิงตั๋วโอลิมปิก ที่ประเทศโปแลนด์ กลางเดือนนี้ มีนุศรา ต้อมคำ ในตำแหน่งเซตเตอร์ชุดนี้ด้วย


คืนวันนี้ (11 ก.ย. 2566) นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปประเทศโปแลนด์ เพื่อชิงโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 เมื่อค่ำวานนี้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักกีฬา ทั้งหมด 15 คน โดยตำแหน่งเซตเตอร์ มีถึง 3 คน คือ ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์, เอ้ สิริมา มะนะกิจ และซาร่า นุศรา ต้อมคำ ถือเป็นการกลับมาสู่ในชุดทีมชาติไทยอีกครั้ง หลังในรอบกว่า 2 ปี ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ส่วนใหญ่เป็น ชุดที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียได้สัปดาห์ที่แล้ว ตำแหน่งบอลหัวเสากับบอลเร็วไม่เปลี่ยนเลย เป็นชุดแชมป์เอเชียทั้งหมด ที่เปลี่ยนคือลิเบอโร ใช้แบม จิดาภา นาหัวหนอง แทนที่ เอ สุพัตรา ไพโรจน์


ทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพ), โคลอมเบีย, เยอรมนี, อิตาลี, เกาหลีใต้, สโลวีเนีย และ สหรัฐอเมริกา แข่งขันแบบพบกันหมด อันดับ 1 และ 2 ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศสปีหน้า การแข่งขันระหว่างวันที่ 16 - 24 กันยาน ที่เมืองวุดซ์ (Lodz) นัดแรกไทยพบเยอรมนี วันเสาร์ที่ 16 กันยายน เวลา 19.30 น.


ด้านนายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ โค้ชด่วน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงเหตุผลที่เรียกนุศรามาติดทีมชาติว่า ผมและทีมงานตัดสินใจเรียกนุศรา เพราะเขาเป็นมือเซ็ตที่ดีและมีศักยภาพอยู่แล้ว เราก็เอามาประกอบว่าทีมของเรามีความสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหน ถ้าทีมของเราสมบูรณ์มากก็ไม่จำเป็นต้องใช้งาน แต่ถ้าไม่สมบูรณ์เราก็ต้องปรับสภาพร่างกายเขา แล้วเอามาเป็นนักกีฬาในขั้นต้น ตอนนี้ผมส่งชื่อเขาทั้งในฐานะสต๊าฟโค้ชและนักกีฬาด้วย เพราะคิดว่าเขายังมีประโยชน์ต่อทีมมากๆ ในทุกด้าน

คุณอาจสนใจ

Related News