กีฬา

ยิ่งเกิดเรื่องยิ่งอยากอยู่ต่อ! ‘เป๊บ’ ลั่น ไม่ทิ้ง 'แมนฯซิตี้' มั่นใจสโมสรไม่โกหก ปมฉาวละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อ

โดย petchpawee_k

11 ก.พ. 2566

48 views

‘เป๊บ’ ลั่น ไม่ทิ้งแมนฯซิตี้ ยิ่งอยากนั่งเก้าอี้กุนซือมากกว่าเดิม มั่นใจยังไงสโมสรก็ไม่โกหก ปมฉาวละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อ

เป๊บ กวาร์ดิ โอลา นายใหญ่เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์เปิดใจ ภายหลังต้นสังกัดถูกพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อ จนมีกระแสข่าวว่าตัวเขาอาจจะอำลาทีมหากพบว่าซิตี้ผิดจริง

ล่าสุดในการแถลงข่าวก่อนเกมพบแอสตัน วิลล่า วันอาทิตย์นี้ เป๊บ เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า



“ผมจะไม่ไปจากเก้าอี้ตัวนี้ ผมรับประกันได้มากกว่าครั้งไหนๆ ว่าผมยิ่งอยากอยู่ที่นี่ต่อ”

“บางครั้งผมก็มีข้อสงสัย แต่ 7 ปีแล้ว เป็นเวลายาวนาน ตอนนี้ผมไม่ได้ต้องการไปไหน ไม่ใช่เพราะมีคนพูดว่า “พวกเขาโกหกคุณนะเป๊บ”  พวกเขาไม่ได้โกหกผม ดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับยูฟ่าสิ มันก็กรณีเดียวกัน  ทำไมผมต้องไม่เชื่อใจคนของผมล่ะ ผู้บริหารของอีก 19 ทีมนั้น ไม่ใช่คนของผม”

“เราถูกประณามไปแล้ว ซึ่งมันก็เหมือนกับเรื่องที่เกิดกับยูฟ่า เราถูกกล่าวหาและเราก็ถูกตั้งข้อหา  เหตุการณ์ครั้งนั้นสโมสรพิสูจน์แล้วว่าเราบริสุทธิ์ พวกเขาก็แค่ตั้งข้อกล่าวหาและฟ้องร้อง”



“ประธานสโมสร เจ้าของ และผู้บริหาร ได้อธิบายทุกอย่างให้ผมฟัง คุณรู้แล้วนะว่าตอนนี้ผมอยู่ข้างไหน”

“ผมเชื่ออย่างเต็มที่ว่าเราจะไม่มีความปผิด นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วของเรื่องนี้ เราตกอยู่ในสถานการณ์นี้เมื่อ 2-3 ปีก่อน ระหว่างคำพูดของคนอื่นอีก 19 ทีมกับคำพูดของคนของผม  แต่เสียใจด้วยนะผมเชื่อคนของผม”



ทั้งนี้ย้อนกลับไปในเดือน กุมภาพันธ์ 2020 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยถูกฟีฟ่าสั่งแบนตัดออกจากการแข่งขันยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เป็นเวลา 2 ปี และสั่งปรับอีก 25 ล้านปอนด์ หลังพบว่าพวกเขาประพฤติผิดอย่างร้ายแรงต่อองค์กรปกครองฟุตบอลยุโรปอย่างยูฟ่าและฝ่าฝืนกฎควบคุมการเงิน




ก่อนที่ต่อมาศาลกีฬาโลกจะยกฟ้องและลดค่าปรับจาก 25 ล้านปอนด์ เหลือ 9 ล้านปอนด์ โทษฐานที่แมนซิตี้ไม่ให้ความร่วมมือในการสืบสวนเท่านั้น



คุณอาจสนใจ

Related News