กีฬา

‘บัวขาว’ ปล่อยหมัดน็อก ทวงผู้จัดมวยกัมพูชา ค้างค่าตัว 2.2 ล้าน

โดย thichaphat_d

3 ก.พ. 2566

160 views

จากกรณีดรามาข้ามประเทศ ระหว่างไทยกับกัมพูชา ต่อประเด็นมวยไทย และกุน ขแมร์ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพ ก่อนจะลุกลามเกิดดรามาแตกไปอีกหลายประเด็น อาทิ ชาวเน็ตกัมพูชา เคลมว่า บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกชื่อดังไม่ใช่คนไทย จนเกิดเป็นข้อโต้เถียงในชาวโซเชียลของทั้ง 2 ประเทศ ก่อนที่บัวขาวจะออกมายืนยันว่า เป็นคนไทยเชื้อสายกูย ไม่ใช่คนเขมร



ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากบัวขาว นักชกชื่อดังของไทย อีกครั้ง ที่ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหากับกุนขเเมร์หรือชาวกัมพูชา แต่อยากวอนผู้ใหญ่ในวงการมวยกัมพูชา จ่ายเงินค่าตัวที่ไปชก 2.2 ล้าน ให้ด้วย



โดยบัวขาว ระบุว่า “บัวขาวเองไม่มีปัญหากับกุนขเเมร์หรือประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหา นั่นก็คือ อยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ ให้ความอนุเคราะห์ ด้วยครับ”



งานนี้ทำเอาชาวเน็ตไทยพากันคอมเม้นต์กันยกใหญ่ อาทิ มีชกแบบผ่อนส่งด้วยหรอคะ, ที่มาของคำว่าหน้าชาทั้งประเทศ, พักเคลมก่อน ใช้หนี้ก่อน เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตกัมพูชา เข้ามาคอมเม้นต์ตอบโต้จำนวนไม่น้อย

คุณอาจสนใจ

Related News