กีฬา

คู่ ‘เบิร์นลีย์-เอฟเวอร์ตัน’ เลื่อนแข่งตามคาด จากพิษโควิด ตัวผู้เล่นเจ็บ

โดย pattraporn_a

24 ธ.ค. 2564

16 views

พิษโควิด-19 โอมิครอน ทำให้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่ระหว่าง เบิร์นลีย์ รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมนี้ โดนเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้สโมสรพรีเมียร์ลีก ลงมติประชุมร่วมกันว่าจะทำการแข่งขันกันต่อไป โดยไม่เลื่อนเกมช่วง บ็อกซิง เดย์ (26 ธ.ค.) ถึงปีใหม่ แต่ด้วยผลกระทบจากเชื้อสายพันธุ์ใหม่ที่ร้ายแรงก็ต้องทำให้เลื่อนออกไปอย่างช่วยไม่ได้ คู่เมื่อวานนี้ก็มี 2 คู่ก่อนหน้าอย่างลิเวอร์พูล-ลีดส์ และ วูลฟ์แฮมป์ตัน กับ วัตฟอร์ด ก็โดนเลื่อนไปก่อนแล้ว

ช่วงวันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ราฟา เบนิเตซ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ได้ออกมาร้องขอให้เลื่อนการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 26 นี้ เนื่องจากทอฟฟีสีน้ำเงินนั้นมีปัญหาอาการบาดเจ็บหกราย กับนักเตะอีก 5 รายติดเชื้อโควิด-19 เป็นไปตามกฏของลีกที่จะอนุญาตผ่อนผันให้เลื่อนการแข่งได้หากมีผู้เล่นรวมไม่ถึง 14 คน  (นายประตู 1 กับผู้เล่น 13 คน)

“คณะกรรมการตรวจสอบคำขอของสโมสรในวันนี้เพื่อเลื่อนการแข่งขันออกไป หลังจากมีผู้เล่นรับบาดเจ็บเพิ่มเติมในทีมของพวกเขา” พรีเมียร์ลีกแถลง

“ผลสรุปบอกว่าสโมสรนั้นไม่สามารถลงทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ได้ อันเป็นผลมาจากจำนวนผู้เล่นที่พร้อมเล่นไม่เพียงพอเนื่องจากกรณีและการบาดเจ็บของ COVID-19”

ทั้งสองทีมยังคงต้องลุ้นกับโปรแกรมช่วงหลังปีใหม่ต่อไป โดยขณะนี้เบิร์นลี่ย์อยู่ในโซนตกชั้น อันดับที่ 18 จาก 11 แต้มจาก 15 นัด เอฟเวอร์ตันอยู่อันดับ 14 มี 19 แต้มจาก 17 เกม

ส่วนสถานการณ์ในสหราชอาณาจักร รายงานผู้ป่วย COVID-19 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 119,789 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News