กีฬา

เผิง ไซว่ เผย ข่าวอดีตนายกฯ จีน ล่วงละเมิดทางเพศ เป็นเรื่องเข้าใจผิด

โดย pattraporn_a

20 ธ.ค. 2564

23 views

เผิง ไซว่ นักเทนนิสหญิงชาวจีน ออกมาเผย เรื่องที่เธอถูก จาง เกาลี อดีตรองนายกรัฐมนตรีของจีน ล่วงละเมิดทางเพศ เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกัน แต่ทางบิ๊กสมาคมนักเทนนิสหญิงก็ยังอยากให้เรื่องนี้มีความกระจ่างแจ้งที่สุด เพื่อเป็นเคสตัวอย่าง และให้คำตอบกับสาธารณชนได้อยู่ดี



ก่อนหน้านี้ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หวดสาวชาวจีน ตกเป็นข่าวว่าเธอได้ทำการโพสลงในโซเชียลมีเดียจีน ‘Weibo’ ว่าถูกกระทำการล่วงเกินทางเพศ และหายตัวไปอย่างมีปริศนาราว ๆ สามสัปดาห์ จนมีกรณีพิพาทที่ WTA หรือสหพันธ์นักเทนนิสหญิง เตรียมทำการหยุดแข่งเทนนิสรายการที่จัดในประเทศจีน จนกว่าเรื่องอื้อฉาวจะกระจ่าง

แต่ขณะนี้แหล่งข่าวต่างประเทศ(จุดเริ่มมาจากสื่อภาษาจีนในประเทศสิงคโปร์) ได้เผยคำพูดจากเธอว่าทั้งหมดเป็นเพียงการเข้าใจผิดจากการสื่อสารของเธอเพียงเท่านั้น



"ก่อนอื่นฉันต้องเคลียร์เรื่องนี้ให้ชัดเจนนะ ฉันไม่เคยเขียน หรืออ้างว่ามีใครล่วงละเมิดทางเพศฉันเลย ฉันต้องเน้นประเด็นนี้ให้ชัดเจน" เผิง ไซว่ เน้นประเด็นเรื่องนี้ว่าเป็นความเข้าใจผิด



"ฉันต้องเน้นย้ำให้ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้"



"เกี่ยวกับ Weibo เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของฉันเอง ที่เข้าใจผิดกันไปยกใหญ่ จากการตีความที่ผิดเพี้ยน"



ทั้งนี้ในรายงานข่าวได้มีคลิปของเธอปรากฏตัวพูดคุยกับเหยา หมิง อดีตนักบาส NBA ในการแข่งขันสกีวิบากที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยนี่เป็นสิ่งยืนยันชั้นดีกว่าชีวิตของเธอยังปลอดภัย ไม่ได้โดนผู้มีอิทธิพลอุ้มหายไปตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

‘เป็นเรื่องที่ดีนะ ที่ได้เห็นเผิง ไซว่ เผยตัวในที่สาธารณะแล้ว และเราก็หวังว่าเธอโอเคดี" สตีฟ ไซมอน ประธานสมาคมนักเทนนิสหญิง กล่าว



"เหมือนที่พูดไว้ตลอด ว่าการปรากฏตัวนี้ไม่ได้ลดข้อกังวลที่สำคัญของ WTA ถึงความเป็นอยู่ของเธอ กับการสื่อสารของเธอว่ามันจะไม่ได้ถูกบังคับ"



"แน่นอนเรายังคงมีความตั้งใจให้มีการสอบสวนเต็มรูปแบบ อย่างยุติธรรม และโปร่งใส โดยไม่ถูกเซ็นเซอร์ส่วนที่สำคัญออกไป ในประเด็นที่เธอถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งนี่เป็นปัญหาที่เรากังวลของเราตลอด" ปธ.WTA ย้ำชัด

คุณอาจสนใจ

Related News