กีฬา

ชาวซาอุฯ จัดเต็มเชียร์บอลโลก สุดปลื้ม แม้ไปไม่ถึงฝัน กอดคอ เม็กซิโก ตกรอบ

โดย panwilai_c

1 ธ.ค. 2565

482 views

กระแสฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ทำให้เกิดการเชียร์ฟุตบอลกันในหลายประเทศ ซึ่งซาอุดิอาราเบียเป็น 1 ในนั้น หลังจากทีมของพวกเขาเอาชนะทีมอาร์เจนตินา ในนัดแรก 2 ประตูต่อ 1 แม้สุดท้ายจะตกรอบแรก แต่พวกเขาก็ภูมิใจในนักเตะ



เกมฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่มซี ที่ซาอุดิอาระเบีย ทีมอันดับที่ 51 จากเอเชีย มีลุ้นผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ 16 ทีมสุดท้าย เรียกความหวังให้กับชาวซาอุเป็นอย่างมาก



บรรยากาศตามท้องถนนต่างมีแฟนบอลมาจับจองพื้นที่ของร้านอาหารจนล้นออกมาภายนอก หลายคนแต่งตัวจัดเต็มเพื่อมาเชียร์ทีมชาติของพวกเขาโดยเฉพาะ



ครึ่งแรกทีมจากอาราเบียนทำได้ดี เสมอกับเม็กซิโก 0-0 แต่มาครึ่งหลังถูกยิงทีเดียว 2 ประตูใน 5 นาที แต่สุดท้ายก็มายิงตีตื้นได้ในช่วงทดเวลานาทีที่ 5 แม้ผลจะออกมาแพ้และตกรอบ แต่ 3 ประตูที่พวกเขายิงได้ และผลงานการล้มยักษ์ใหญ่จากแดนอเมริกาใต้อย่างอาเจนติน่าได้ทำให้พวกเขาภาคภูมิใจในตัวนักเตะของพวกเขาเป็นอย่างมาก



ก่อนหน้านี้แม้จะมีกระแสเรื่องการแจกรถยนต์ยี่ห้อโรลลอยด์เป็นรางวัลให้กับนักเตะที่ทำผลงานชนะอาเจนตินา แต่สุดท้ายข่าว 3 มิติได้รับการยืนยันจาก เจ้าชาย Turki Bin Khalid ประธานสหพันธ์กีฬาแห่งซาอุดีอาราเบีย แล้วว่า นั่นเป็นเพียงแค่ข่าวลือทางรัฐบาลซาอุดิอาราเบียไม่ได้มีการแจกรางวัลใดๆ หลังการแข่งขันดังกล่าวทั้งสิ้น



สุดท้ายแม้ซาอุดิอาราเบียจะไปไม่ถึงฝั่งฝันในฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้ แต่พวกเขาก็ภาคภูมิใจในนั่งเตะและการพัฒนาศักยภาพของกีฬาฟุตบอลจนเป็นตัวแทนทีมจากเอเชียที่มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นประจำแทบทุกปี ขณะที่ไทยเองยังไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัสกับบรรยากาศนี้สักครั้งเดียว 

คุณอาจสนใจ

Related News