กีฬา

'กุลวุฒิ' สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์แบดฯโลก 'บ้านทองหยอด' ปลื้ม ผลิตนักกีฬาชั้นนำต่อเนื่อง

โดย panwilai_c

28 ส.ค. 2565

1.1K views

แบดมินตันชิงแชมป์โลก ประเภทชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ วันนี้ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แพ้มืออันดับ 1 ของโลกและแชมป์โอลิมปิก แต่ก็สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแบดมินตันชายไทยคนแรก ที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์โลก ขณะที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด หวังผลิตนักกีฬาตามรอยรุ่นพี่อย่าง เมย์ รัชนก และ วิว กุลวุฒิ



วันนี้ (28 ส.ค. 65) ที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดคึกคัก นักกีฬาเยาวชนและผู้ปกครองรวมตัวกันเชียร์ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานตฺ์ แข่งแบดมินตันชิงแชมป์โลก ดวลกับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 1 ของโลกและแชมป์โอลิมปิกจากเดนมาร์ก กุลวุฒิ สู้เต็มที่แต่ต้านความแข็งแกร่งของ อเซลเซ่น เจ้าของส่วนสูง 194 ซม. ไม่ไหว แพ้ไป 0-2 เกม 5-21 และ 16-21 แต่ กุลวุฒิ วัยเพียง 21 ปี ก็สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแบดมินตันชายของไทยคนแรก ที่ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลก



แม่ปุก กมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด บอกว่า กุลวุฒิ มีความมุ่งมั่น จดจ่อกับสิ่งที่ตัวเองรัก จากที่เคยตีแพ้นักแบดหญิง พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ โรงเรียนบ้านทองหยอดด้วยกัน พอนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วย ทำให้ กุลวุฒิ แข็งแกร่งขึ้น จนสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์เยาวชนโลก ถึง 3 สมัยเช่นเดียวกับที่ เมย์ รัชนก เคยทำได้



โรงเรียนบ้านทองหยอดเปิดรับสอนแบดมินตันให้เยาวชนตั้งแต่อายุยังน้อย ใครมีแวว ก็พร้อมสนับสนุนส่งแข่งต่างประเทศ ขณะเดียวกันชาวต่างชาติก็อยากมาฝึกฝีมือที่นี่่เช่นกัน



นักแบดมินตันอายุน้อยๆ เหล่านี้ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง และโค้ช อยากเดินรอยตามรุ่นพี่ อย่างรัชนก อินทนนท์ และ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เพื่อความเป็นเลิศในกีฬาแบดมินตัน หนึ่งในกีฬาความหวังของไทยในเวทีโลก

คุณอาจสนใจ

Related News