กีฬา

เจาะเส้นทาง ‘พญาหงส์’ ลูกพี่ลูกน้อง ‘ลิซ่า’ สร้างประวัติศาสตร์นักชกสาวไทย ซิวแชมป์ K-1 เวิลด์กรังด์ปรีซ์

โดย pattraporn_a

3 ก.ค. 2565

145 views

การแข่งขันเควัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เป็นเวทีที่รวมศิลปะการต่อสู้หลายแขนงไว้ด้วยกัน ล่าสุด พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม ชื่อจริงคือ จันทกานต์ มโนบาล เป็นญาติของลิซ่า แบล็กพิงค์ ศิลปินระดับโลก กลายเป็นนักมวยหญิงไทยคนแรก ที่ไปคว้าแชมป์เควัน ที่ญี่ปุ่น ตามรอย บัวขาว บัญชาเมฆ 


วินาทีแห่งชัยชนะของ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม สามารถคว้าแชมป์รายการเควัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ญี่ปุ่น เวทีซึ่งรวมศิลปะการต่อสู้หลายแขนงไว้ด้วยกัน เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ มีนักมวยชายไทยซึ่งสร้างชื่อจากเควัน คือ บัวขาว บัญชาเมฆ ตามด้วย แก้ว วีระศักดิ์เล็กยิม และ ก้องนภา วีระศักดิ์เล็กยิม คว้าแชมป์รวม 3 คน ก่อนที่ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยหญิงไทย คนแรกที่ทำได้


สำหรับ พญาหงส์ อโยธยาไฟต์ยิม มีชื่อจริงว่า น.ส.จันทกานต์ มโนบาล เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า แบล็คพิงค์ ศิลปินระดับโลก เป็นชาวบุรีรัมย์ ปัจจุบันศึกษาอยู่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยน้องปุ้ม วัย 20 ปี ชกมวยไทยตั้งแต่ 9 ขวบ เคยเป็นแชมป์มวยไทยสมัครเล่นโลก 3 สมัย ก่อนไปเอาชนะยอดมวยของญี่ปุ่น คว้าแชมป์เควัน เมื่อวันที่ 25 มิย ที่ผ่านมา


น้องปุ้ม จันทกานต์ มโนบาล ญาติศิลปินระดับโลก บอกว่า คงจะดีใจมาก ถ้าพี่ลิซ่า ทักมาแสดงความยินดีกับตน เพราะทั้งคู่ไม่เคยเจอกัน ตัวลิซ่าเอง ก็เดินทางไปต่างประเทศตั้งแต่อายุยังน้อย


พญาหงส์ อโยธยาไฟต์ยิม ชื่อมวยไทยตามชื่อค่าย ซึ่งตั้งอยู่ที่จ. พระนครศรีอยุธยา เจ้าตัวจะนำเงินรางวัลที่ได้สร้างบ้านให้คุณยาย ก่อนเดินทางไปเก็บตัว เตรียมป้องกันแชมป์เควันที่ญี่ปุ่น คาดว่าจะขึ้นชกในเดือนธันวาคม และหวังครองแชมป์ให้นานที่สุด สร้างความภูมิใจให้คนไทย และครอบครัว มโนบาล ที่มีทั้ง ศิลปินระดับโลก และมีนักมวยหญิงไทยคนแรก ที่ไปคว้าแชมป์มวยเควัน รายการใหญ่ของศิลปะการต่อสู้ เรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News