กีฬา

ท็อปฟอร์ม! 'บาส-ปอป้อ' สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก

โดย pattraporn_a

19 ธ.ค. 2564

31 views

แบดมินตันคู่ผสมมือ 1 ของโลกชาวไทย เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกไปครองเป็นครั้งแรก


การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก รายการ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปียนชิป ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน ช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาประเทศไทย ในประเภทคู่ผสมรอบชิงชนะเลิศ บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ปอป้อ ทรัพยสิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 1 ของโลก เอาชนะ ยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น 2 เกมรวด 21-13 และ 21-14 กลายเป็นคู่ผสมไทยคู่แรก ที่คว้าแชมป์โลก และเป็นประเภทที่ 2 ของไทย ต่อจาก รัชนก อินทนนท์ ที่เคยได้แชมป์โลกหญิงเดี่ยว เมื่อปี 2013


ย้อนไปเมื่อปี 2015 เดชาพล และ ทรัพย์สิรี จับคู่กันครั้งแรก เคยเป็นคู่มือ 345 ของโลก และใช้เวลา 6 ปี ก้าวขึ้นเป็นคู่ผสมมือ 1 ของโลกคู่แรกของไทย เมื่อ 7 ธ.ค.


เดชาพล และ ทรัพย์สิรี นักแบดมินตันจาก scg badminton academy 6 ปีที่จับคู่กัน ได้ 12 แชมป์ 11 รองแชมป์ นับเฉพาะปีนี้ คว้าแชมป์ 5 รายการติดต่อกัน รวมทั้งหมด 8 แชมป์ในปีเดียว ไ่ม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ สำหรับความพยายามของคู่ผสมอันดับ 1 ของโลก


หลังจากตระเวนแข่งขันในต่างประเทศนาน 3 เดือน ทั้งคู่จะกลับถึงไทย 21 ธ.ค. นี้ ซึ่งรางวัลแชมป์โลกแบดมินตันคู่ผสม ของ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พ่วงด้วยตำแหน่งคู่ผสมมือ 1 ของโลก ถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย และสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬาไทย สู่ความเป็นที่สุดของโลก

คุณอาจสนใจ

Related News