กีฬา

'ซิโก้' จัด Sport Education โครงการส่งเด็กไทยไปเล่นบอลที่อังกฤษ

โดย panwilai_c

14 พ.ย. 2564

132 views

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย มีภารกิจใหม่เป็นตัวแทนส่งเยาวชนไทยไปเรียน และเล่นฟุตบอลที่อังกฤษ เป็นการสร้างโอกาสให้คนไทย ได้เป็นนักฟุตบอล หรือบุคลากรด้านฟุตบอลระดับนานาชาติ


ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทยยุครุ่งเรือง แชมป์อาเซี่ยน 2 สมัย , เหรียญทองซีเกมส์ และที่ 4 เอเชียนเกมส์ เวลานี้เป็นหัวหน้าโค้ช ฮอง อันห์ ยาลาย สโมสรในวีลีกเวียดนาม ส่วนอีกบทบาท คือ กรรมการผู้จัดการบริษัทสปอร์ต ฮีโร่ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดโครงการชื่อ sport education ส่งเยาวชนไทยไปเรียนที่ brooke house college football academy โรงเรียนฟุตบอลระดับมัธยมอันดับต้นๆของอังกฤษ


ค่าใช้จ่ายหลักสูตรนี้ อยู่ที่ราว 40,000 ปอนด์ต่อปี เมื่อจบการศึกษาระดับมัธยม brooke house college football academy แล้ว บางคนอาจเลือกทางเดินเป็นนักฟุตบอล บางคนสามารถต่อยอดไปศึกษาต่อเพื่อเป็นบุคลากรในวงการระดับนานาชาติ


ก่อนหน้านี้กุนซือซิโก้ คุม ฮอง อันห์ ยาลาย รั้งจ่าฝูงลีกเวียดนาม น่าเสียดายลีกถูกตัดจบจากพิษโควิด และยังเหลือสัญญาคุมทีมในเวียดนามอย่างน้อย 1 ปี ส่วนศึกชิงแชมป์อาเซียน ปลายปีนี้ ซิโก้ หวังเห็นไทย ชิงกับ เวียดนาม


ซิโก้ จะกลับมาคุมทีมชาติไทยอีกหรือไม่เป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ขอโฟกัสงานคุมทีมฮอง อันห์ยาลาย พร้อมกับเปิดช่องทางให้เด็กไทยไปเรียน และเล่นฟุตบอลที่อังกฤษ


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ sport education เพื่ออนาคตของคนไทยในการทำงานฟุตบอลในต่างแดน และมีโอกาสกลับมาพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ซิโก้ ,เด็กไทย ,นักบอล ,SportEducation

คุณอาจสนใจ

Related News