ข่าวโซเชียล

เด้งจนดัง! 'น้องหมูเด้ง' ลูกฮิปโปแคระตัวตึง ล่าสุดโกอินเตอร์ นิตยสาร Time ยกให้เป็นตำนาน-ไอคอน

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2567

564 views

วานนี้ (13 ก.ย.67) สวนสัตว์เปิดเขาเขียว แจ้งเวลา ‘หมูเด้ง’ ตื่นมาเด้ง น้อง #หมูเด้ง จะตื่นมาเด้งในช่วงเช้า 8 โมงถึง 9 โมง โดยเฉพาะช่วงที่โดนอาบน้ำ แล้วกลับไปนอนต่อ ก่อนจะตื่นมาเด้งอีกครั้งในช่วงบ่าย 2 แวะมาหาได้นะ


เว็ปไซต์นิตยสาร Time พาดหัวว่า "She'an Icon, She's a Legend, and She Is the Moment. Meet Viral Hippo Moo Deng" ซึ่งมีความหมายว่า เธอเป็นไอค่อน เธอเป็นตำนาน และเธอคือช่วงเวลาสำคัญ พบกับหมูเด้ง ฮิปโปตัวน้อยที่กำลังโด่งดัง


Time รายงานว่า หมูเด้งเป็นลูกฮิปโปแคระอายุ 2 เดือนที่เต็มไปด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ความน่ารักนี้ทำให้หมูเด้งได้เข้าไปอยู่ในใจของคนหลายล้านบนโลกอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตต่างทนไม่ได้เมื่อได้เห็นใบหน้าที่กำลังกรีดร้องของหมูเด้ง ไม่ว่าจะตอนฉีดน้ำ ตอนถูกคนดูแลอุ้ม หรือตอนนอนอยู่บนพื้น


นอกจากนี้ Time ยังเล่าถึงกระแสความโด่งดังขึ้งหมูเด้งว่า "ทุกการเคลื่อนไหวของเธอจะถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด, ภาพถ่ายใหม่ของเธอจะถูกแชร์ต่อและพูดถึงอย่างมาก ผิวหนังที่เป็นประกายแวววาวอย่างธรรมชาติของเธอเป็นที่น่าอิจฉา และเป็นแรงบันดาลใจให้กับการสร้างแฟนอาร์ต และการสอนแต่งหน้า หมูเด้งไม่ใช่คนดังระดับ เอลิสต์ (A-list) แต่ก็ได้รับการปฏิบัติเหมือนคนดังระดับนั้น"


นับตั้งแต่เปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ผู้ดูแลของหมูเด้งได้รับทราบถึงพลังความโด่งดังของดาราสาตัวนี้ จึงได้แชร์รูปภาพ, วิดีโอ, และมีมของลูกฮิปโปตัวนี้อย่างไม่หยุดหย่อน จนทำให้บัญชีสื่อสังคมออนไลน์ของสวนสัตว์มีผู้ติดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เอ็กซ์ (X) ที่มีผู้ติดตามกว่า 5 หมื่นคน, เฟซบุ๊ก กว่า 4 แสนคน, อินสตาแกรมกว่า 2 แสนคน และติกตอก (TikTok) อีกกว่า 2 ล้านคน


ตอนนี้ ช่องทางโซเชียลต่าง ๆ ของสวนสัตว์กลายเป็นช่องทางในการอัปเดตความเคลื่อนไหวของหมูเด้งตลอดเวลา เพื่อให้แฟน ๆ ที่กำลังคลั่งไคล้เธอได้ชม


Time บอกว่า หมูเด้ง ได้รับการยกย่องให้เป็น "ไอค่อนแห่งไลฟ์สไตล์" เพราะเอาแต่กิน, นอน, และทำตัวดรามาตลอดเวลา


ขณะเดียวกัน ฮิปโปสาวน้อยตัวนี้ยังกลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนทำแฟนอาร์ต และผลิตสินค้าที่ระลึกของทางสวนสัตว์ที่กำลังจะวางขาย


พลังความโด่งดังของหมูเด้งทำให้สถานทูตไทยในโตเกียวก็ติดตามกระแสนี้ รวมถึง บริษัทเครื่องสำอางอย่าง Sephora Thailand ที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับสีบลัชออน เลียนแบบสีแก้มของหมูเด้ง


ขณะที่ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งก็ยังทำเค้กที่เป็นรูปหมูเด้งออกมาวางขาย แถมตอนนี้ หมูเด้งก็เพิ่งจะมีหน้าวิกิพีเดีย (Wikipedia) เป็นของตัวเองด้วย


ความฟีเวอร์และไวรัลของหมูเด้งยังไม่จบแค่นั้น ล่าสุดสำนักข่าวระดับโลกอย่าง บีบีซี (BBC) ก็ได้รายงานเกี่ยวกับน้องด้วยเช่นกัน


รายงานของ บีบีซี ระบุว่าลูกฮิปโปแคระ ที่ชื่อว่า หมูเด้งนี้ ได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ ในประเทศไทย และต่างชาติหลายประเทศที่รักสัตว์อย่างมาก พร้อมกับพาไปทำความรู้จักกับ "หมูเด้ง" ตัวตึงใหม่แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่โด่งดังจนทำเอาจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นสองเท่า นับตั้งแต่น้องเกิดในวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา


นอกจากนี้ บีบีซี ยังพูดถึงเรื่องความปลอดภัยของน้องหมูเด้งด้วย จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับน้อง


โดยบีบีซีรายงานคำพูด นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่บอกว่า พฤติกรรมเหล่านั้นไม่ใช่แค่โหดร้ายเท่านั้นแต่ยังเป็นอันตรายด้วย สัตว์เหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการปกป้องและดูแลความปลอดภัย และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบาย ล่าสุด ทางสวนสัตว์ได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบ ๆ กรงและออกกฎระเบียบแล้วว่า จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ที่ปฏิบัติไม่เหมาะสมต่อน้องหมูเด้ง ไม่อยากให้ไปรบกวนตอนน้องหลับ ดังนั้นเวลาที่จะมาเยี่ยมชมน้องได้ดีที่สุดนั้นก็คือเวลาที่น้องตื่น


ทั้งนี้เวลาคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “น้องหมูเด้ง“ ตัวตึง ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่พี่เลี้ยงนำออกมาโพสต์ความน่ารัก น่าหยิกให้ได้ชมทุกวัน จนชาวเน็ตโดนตกกันไปทั่วหน้า ไม่ว่าเด็ก หรือผู้ใหญ่ ต่างนั่งเฝ้าหน้าเพจ “ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง” จนขณะนี้มีผู้ติดตามมากกว่า 8 แสนคนแล้ว


ล่าสุด นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติต่างแห่แหนกันมาชื่นชมน้องหมูเด้ง ถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่ออยากเห็นตัวเป็นๆ และความน่ารัก ตะมุตะมิของนาง จนล้นส่วนแสดงไปแล้ว แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แบบนี้ ต่อไปสงสัยต้องมีบัตรคิวกันแน่ๆ


ขณะที่เพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ยังได้โพสต์คลิปความน่ารักของหมูเด้งที่เล่นน้ำอย่างสนุกสนาน แบบไม่มีเหนื่อย แถมยังมางับมือพี่เลี้ยงเล่นอีกด้วย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6BzYSTZYxWk

คุณอาจสนใจ

Related News