ข่าวโซเชียล

มันเกิดขึ้นเร็วมาก! ยายหน้ามืดเป็นลม ล้มทับหลานตัวน้อย แม่รีบพุ่งตัวเข้าช่วย โชคดีปลอดภัยทั้งคู่

โดย weerawit_c

27 เม.ย. 2567

144 views

คลิปอุทาหรณ์ ช่วงนี้อากาศร้อน ผู้สูงอายุลุกนั่งต้องระวัง เพราะอาจเกิดหน้ามืดล้มได้  อย่างคลิปนี้  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pang Thanyalak หรือคุณแป้ง  โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา  คุณแป้งเสื้อสีขาว ส่วนคุณแม่ของคุณแป้ง เสื้อสีออกน้ำเงิน ลุกขึ้นยืน แล้วหัวเราะกับลูกสาวอย่างสนุกสนาน แต่ไม่กี่วินาทีต่อมา คุณแม่เกิดหน้ามืดหงายหลังล้มไปทางโซฟา


ซึ่งตรงนั้น มีลูกของคุณแป้งนอนอยู่ ด้วยความตกใจ คุณแป้งรีบวิ่งจะเข้าไปช่วยลูก แต่เท้าไปเหยียบหมอน ทำเอาคุณแป้งลื่นล้มไปอีกคน  แต่ด้วยความเป็นห่วงลูก ก็รีบดึงตัวคุณแม่ขึ้นมา แต่ดึงไม่ไหว จนมีอีกคนมาช่วยดึงตัวคุณแม่ ซึ่งคุณแม่เหมือนเพิ่งจะได้สติ ร้องถามว่ามีอะไร คุณแป้งเลยบอกว่า แม่ทับไอ้อ้วน  ซึ่งคุณแม่ก็งงๆ ถามว่า แม่ล้มเหรอ


คุณแป้งโพสต์ข้อความว่า  “ผู้สูงวัยระวังเวลาลุกก้มอะไรไวเกินไป  อากาศร้อนด้วยอาจทำให้หน้ามืด แม่หน้ามืดสลบไปแปปนึง  อ้วนร้องไห้แค่ตอนโดนทับ น่าจะตกใจและหัวโนนิดหน่อย ในหัวมีแต่คำว่ากลัวเต็มไปหมดเลย  ตอนนี้ทุกคนปลอดภัยดี แม่ไม่เป็นอะไร รอดูอาการ   อ้วนร่าเริง ไม่งอแง ไม่ร้องไห้ ไม่ซึม  ลงไว้เป็นอุทาหรณ์  #อย่าโทรมาถามว่าเป็นไรเดี๋ยวกูร้องไห้”


โชคดีที่น้องอ้วนไม่ได้รับบาดเจ็บมาก แค่หัวโนนิดหน่อย ส่วนคุณยายก็รอดูอาการ แต่คาดว่าจะปลอดภัย คุณแป้งจึงนำคลิปมาโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/5WKButLIDPk

คุณอาจสนใจ

Related News