ข่าวโซเชียล

ทบ.สั่งสอบ คลิปสิบเวรทำร้ายพลทหาร แจงพบหนีเที่ยว-เมา มีอาการก้าวร้าวขัดขืนสิบเวร

โดย weerawit_c

7 เม.ย. 2567

260 views

กรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปพลทหารไลฟ์สดกลางดึก เรื่องราวในค่ายทหารแห่งหนึ่ง หลังถูกทำร้ายร่างกาย โดยในคลิป พลทหารรายดังกล่าว ระบุว่า เพื่อนพลทหารโดนถีบ ยอมรับผิดว่าหนีเที่ยว จับขังเลย แต่มาทำร้ายร่างกายกันไม่ได้ ไม่อยากเป็นทหารที่คัดใบดำใบแดงแล้วมาเจอเรื่องราวแบบนี้ พลทหารโดนสิบเวร ทำร้ายร่างกายได้หรือไม่ เรื่องนี้ไม่ยอม จะจำหน่ายว่าหนีก็ได้


อีกทั้งยังบอกอีกว่า ตนเป็นทหารจากการคัดใบดำใบแดง ใครจะอยากให้ลูกหลานโดนแบบนี้ มีเรื่องหลายอย่างมากสามารถมาตรวจสอบได้เลย ตนไม่ได้เมาด้วย ตรวจสารเสพติดตนได้เลย เมื่อบอกว่าจะใช้กฎ แต่ไม่มีกฎข้อไหนที่บอกว่าจะสามารถทำร้ายร่างกายพลทหารได้

เมื่อแจ้งผู้กองแล้ว แต่ไม่สามารถช่วยได้ และบอกให้ไปรายงานนายทหารเวร เมื่อขึ้นไปใน บก.กรม ก็ไม่มีใครอยู่ มีอะไรมาตรวจสอบได้เลยที่กรม


“แดกผม ทำอะไรผม ไม่เคยบ่นสักอย่าง แต่มาทำร้ายร่างกายถีบท้อง ถ้าตายขึ้นมาจะทำยังไง ผมไม่อยากจับใบดำใบแดงมาโดนแบบนี้เลย ทำไมต้องมาโดนแบบนี้ ถ้าผิดก็จับผมขัง ผมไม่ได้เมา” พลทหารกล่าว


จากนั้น พลทหารคนดังกล่าว ได้ร้องไห้ออกมา และพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมบอกว่าถ้าไม่เห็นตนแสดงว่าถูกฆ่าตายอยู่ในค่ายแล้ว ให้เอาคลิปนี้ไปแจ้งความ ยอมรับว่าโดนกดดัน และโดนด่า หลายๆ อย่าง


พลทหารรายดังกล่าว ยังพูดถึงการฝึกทหารใหม่ด้วยว่า ต้องมาคอยรองรับอารมณ์ของสิบเวร บางวันไม่ได้ทำอะไรผิดเลย มาแดกพลทหารทั้งที่ไม่ได้รู้อะไรเลย ตอนทำงานอยู่ด้านนอกไม่เคยโดนดุด่า จนมาเป็นทหาร ยอมรับว่าไม่ได้อยากเป็นทหาร ทำงานอยู่ดีๆ แต่มาจับใบดำใบแดง แล้วโดนต้องเป็นทหาร


ทั้งนี้ พลทหารรายดังกล่าวยังออกมาแฉเรื่องวันลา และ อาหารการกินในค่ายทหารอีกด้วย


วานนี้ (6 เม.ย.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์เป็น รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปที่มีพลทหารโพสคลิปวิดีโอเหตุการณ์ในหน่วยทหารและกล่าวว่ามีพลทหารถูกทำร้ายร่างกาย กองทัพบกได้ตรวจสอบแล้วพบว่าตามคลิปวิดีโอเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 4 เม.ย.67 ในหน่วยทหารแห่งหนึ่งของกองทัพบก โดยเป็นเหตุการณ์ที่สิบเวรทำการลงโทษพลทหาร ที่กลับมาจากการหลบหนี ออกนอกหน่วย และมีอาการเมาสุรา ในระหว่างการลงโทษ พลทหารนายหนึ่ง ได้แสดงอาการก้าวร้าวขัดขืนขึ้นสิบเวรจึงเกิดความโมโห และทำการถีบไปที่เอวของพลทหารนายนั้น หลังจากนั้นพลทหารที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ไปรายงานให้ผู้บังคับกองร้อยทราบเรื่องในทันทีที่เกิดเหตุ และถ่ายวิดีโอไว้ดังที่ปรากฏในข่าว


ซึ่งผู้บังคับกองร้อยได้แจ้งให้นายทหารเวรเข้าระงับเหตุในขั้นต้น พร้อมทั้งกักบริเวณสิบเวรดังกล่าว รวมถึง นำตัวพลทหารที่หลบหนีออกนอกหน่วยและมีอาการเมาสุรา ไปขัง ณ กองรักษาการณ์ เพื่อป้องกันการวิวาทและรอให้หายจากอาการมึนเมาจึงจะดำเนินการสอบสวน ปัจจุบันหน่วยอยู่ในระหว่างสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริง และจะดำเนินการลงโทษผู้กระทำผิดเมื่อได้ข้อสรุป ทั้งนี้กองทัพบกจะให้ความเป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่าย โดยพิจารณาจากข้อเท็จจริง วินัยทหาร และระเบียบของทางราชการ โดยเมื่อการสอบสวนแล้วเสร็จจะแจ้งให้สังคมทราบต่อไป


ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ x ถึงกรณีดังกล่าวว่า "กรณีสิบเวร ทำร้ายพลทหาร ผมได้รับแจ้งว่า ได้รับการลงโทษตามวินัยทหารเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ และจะมีการกำชับผ่านค่ายทหารทุกค่ายว่า ไม่ให้มีพฤติกรรมทำร้ายพลทหาร เช่นนี้อีก เป็นการประสานงาน และดำเนินการที่รวดเร็วระหว่างกองทัพบก และ กมธ.ทหาร ผ่านโครงการ #พลทหารปลอดภัย ครับ"


https://youtu.be/2iiUtCYOVtI

คุณอาจสนใจ