ข่าวโซเชียล

สาวช็อกกลางดึก ได้ยินเสียงดัง ตื่นมาเจอกระจกร้าวทั้งบาน ก่อนแตกลงพื้น เผยสาเหตุ

โดย passamon_a

10 ก.ย. 2566

1.9K views

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.66 ผู้ใช้ติ๊กต็อก @mikipanida โพสต์คลิปเตือนภัย หลังเจอเรื่องสุดช็อกกลางดึก จู่ ๆ กระจกในห้องร้าวและแตกเอง โดยระบุข้อความว่า "ช่วงนี้ที่คอนโด กระจกแตกเองหลายห้องเลยค่ะ ภาวะกระจกเครียด ตอนนี้ไม่ใช่แค่กระจกที่เครียด เราก็เครียด เพราะประตูตู้เสื้อผ้าเหลืออีกบานนึง นอนแบบระแวง จนกว่าช่างจะมาเปลี่ยนให้ยกเซ็ตอีก 2 วัน"


โดยในคลิปเป็นช่วงเวลาเกือบ ๆ จะตี 4 ที่เธอได้ยินเสียงอะไรบางอย่าง จึงรีบเปิดไฟลุกขึ้นมาดู ก็พบว่าบานกระจกตู้เสื้อผ้าร้าวไปทั้งบาน แถมยังมีเสียงร้าวดังอย่างต่อเนื่อง จากนั้นไม่นานกระจกที่ร้าวก็แตกลงไปกองกับพื้นทั้งหมด


จากนั้นเธอก็ได้โพสต์อีกว่า "กระจกแตกเองเกิดได้หลายสาเหตุ อาจเกิดจากแรงสั่นสะเทือนที่พื้นที่ข้าง ๆ กำลังก่อสร้างคอนโดใหม่ หรือการติดตั้ง แต่ที่เกิดได้บ่อย ๆ คือกระจกเครียดค่ะ อุณภูมิในห้องร้อน ๆ พอเปิดแอร์เย็น ๆ ก็อาจทำให้เกิดภาวะกระจกเครียดได้เช่นกันค่ะ แต่ว่าพรุ่งนี้ทางคอนโดจะมาเปลี่ยนประตูตู้เสื้อผ้าให้ใหม่ยกเซ็ตเลยค่ะ"


และเธอก็ได้อัดคลิปเล่าเหตุการณ์ หลังมีชาวเน็ตเข้ามาสอบถามด้วยความเป็นห่วงจำนวนมาก โดยเล่าว่า เหตุเกิดประมาณตี 3 ช่วงนั้นนอนอยู่ก็ได้ยินเสียงดัง จึงตื่นขึ้นมาดูแล้วเปิดไฟ กระทั่งพบว่ามีรอยร้าวที่กระจกทั้งบาน และเสียงร้าวยังดังอย่างต่อเนื่องไม่หยุด ก่อนที่กระจกจะค่อย ๆ แตกออกมา


พอตอนเช้าก็ไปแจ้งนิติคอนโด แล้วนัดหมายเปลี่ยนบานกระจกใหม่ใหม่ และยังพบว่าเกิดขึ้นหลายห้องด้วย ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากคุณภาพของกระจก และความร้อนในห้องด้วย ทำให้กระจกเกิดความตึง จึงอยากเตือนภัยให้ระวังกัน


https://youtu.be/wgKgqUtwCzo

คุณอาจสนใจ