ข่าวโซเชียล

ผู้โดยสารสุดเอือม! รถตู้บรรทุกเกินนับ 20 คน ต้องยืนในรถ ร้องเรียนเรื่องเงียบ

โดย passamon_a

4 มิ.ย. 2566

243 views

จากเหตุการณ์ที่มีผู้โพสต์ในเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ ร้องเรียนผู้สื่อข่าวเข้ามาว่า มีรถตู้สาธารณะ 2 สาย วิ่งเข้ากรุงเทพฯ ที่อัดผู้โดยสารเข้าไปเกินจำนวนที่กฎหมายกำหนด ปกติแล้วรถตู้สาธารณะจะนั่งได้ประมาณ 12 คนเท่านั้น แต่รถตู้ 2 สายนี้ มีทั้งคนยืนเลนกลางระหว่างเบาะ และมีคนยืนอยู่ตรงปากประตูทางขึ้นลงของรถตู้ และด้านหน้า ข้างคนขับ บางคันยัดถึง 3 คน รวมคนขับรถตู้


โดยมีผู้ร้องเรียนรายหนึ่ง นส.แนน (นามสมมติ) เผยข้อมูลให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ลูกตนต้องนั่งรถตู้คันดังกล่าวไปเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่เวลาขึ้นรถจะได้ยืน บางครั้งก็ได้นั่งบ้าง เนื่องจากว่าถนนเส้นนี้รถตู้วิ่งน้อยมีแค่ 2 สายเท่านั้น โดยเมื่อช่วงเดือนมกราคม 66 ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนเข้าไป ในเพจ 1584 ร้องเรียนรถตู้สาธารณะ ได้คุยกับทางแอดมินของเพจ ทางเพจก็แนะนำว่าให้ถ่ายคลิป และร้องเรียนเข้าไป แต่พอทางตนถ่ายคลิปเรียบร้อยแล้ว ทางแอดมินก็บอกว่าให้ไปร้องที่ขนส่งจังหวัดนครปฐมจะดีกว่า พอตอนร้องเรียนเข้าไปก็เรื่องก็เงียบ


ที่ตนออกมาร้องเรียนนั้น ตนห่วงความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกของตนที่ไปเรียนในกรุงเทพฯ ถ้ารถตู้ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะภายในรถตู้นั้นบรรทุกคนเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ปกติแล้วต้องนั่งได้แค่ 12 คน แต่ตอนนี้รถตู้ทั้ง 2 สายอัดเข้าไป กว่า 20 คน ทางตนเองอยากร้องเรียนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ลงมาตรวจสอบบ้าง ไม่ใช่ว่าพอร้องเรียนเข้าไปก็เงียบ ควรลงพื้นที่หาทางแก้ไขบ้าง



https://youtu.be/OL5A4Fql04s

คุณอาจสนใจ