ข่าวโซเชียล

ชาวบ้านร้อง ตร.ท่องเที่ยว หลังมีคนจีนยืนริมชายหาดตะโกนร้องดังลั่น อ้างเป็นแค่เพียงกิจกรรมเท่านั้น

โดย weerawit_c

7 พ.ค. 2566

389 views

คลิปนี้มาจาก ผู้ใช้ติ๊กต๊อก ชื่อบัญชี @kalook.kookkai (กะลุกกุ๊กไก่) ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย เป็นเหตุการณ์กลุ่มชาวจีนชาย-หญิง นับสิบราย ยืนเรียงรายริมชายหาด หันหน้าเข้าหาทะเล พร้อมเปล่งเสียงตะโกน ร้องเสียงดัง ฟังแล้วไม่เป็นภาษา ลั่นไปทั่วทั้งหาด พร้อมระบุข้อความว่า ไปเที่ยวทะเลตั้งแต่เช้ามืด พอตอนประมาณ 6โมงกว่า มีกรุ๊ปชาวจีนมาออกกำลังกาย



สักพักพวกเขาทำแบบนี้ประมาณ ครึ่งชั่วโมงได้ เสียงดังมาก ทนไม่ไหว เลยกลับ งงมาก ไม่รู้ว่าคือกิจกรรมอะไร ใครรู้บอกที ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความประหลาดใจ และงุนงงสงสัย ให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณนั้นมาก



ล่าสุด เมื่อวานนี้ (6 พ.ค. 66 ) มีชาวบ้านแจ้งไปทาง ตำรวจท่องเที่ยว ว่าพบชาวจีน มาทำพฤติกรรมแบบเดิมอีกแล้ว เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่บริเวณชายหาดยินยอม ซ.พระตำหนัก 5 เมืองพัทยา พบกลุ่มชาวจีน เกือบ 50 คน จับกลุ่มแสดงพฤติกรรมแปลกๆ คล้ายในคลิป โดยกลุ่มนี้ เปิดเพลงเต้นนำ ส่งเสียงดัง หลังจากนั้นก็มีการนั่งจับกลุ่มบริเวณชายหาด แล้วนั่งสมาธิ พร้อมมีการตั้งกล้องมือถือถ่ายคลิปวีดีโอ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นการไลฟ์ไปด้วยหรือไม่



ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพกลุ่มที่มาทำกิจกรรมนี้ มีบางคนบังคับให้ผู้สื่อข่าวลบภาพทั้งหมด ตามรายงานระบะว่า กลุ่มชาวจีนดังกล่าวมา จำนวน 45 คน มีไกด์คนไทยพามา และพักที่โรงแรมดังบนถนนพระตำหนัก มีกำหนดเดินทางเข้ากรุงเทพเมื่อวานตอนเที่ยง ส่วนกิจกรรมดังกล่าว กลุ่มชาวจีนอ้างว่า เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับชมธรรมชาติ ชมนก ชมทะเล เท่านั้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6xBM3BoP-WI

คุณอาจสนใจ

Related News