ข่าวโซเชียล

อุทาหรณ์! หนุ่มโพสต์เตือนสติ เลิกได้เลิก ‘น้ำกระท่อม’ หลังซดแทนน้ำ ทำลำไส้อุดตันเฉียดตาย

โดย petchpawee_k

18 มี.ค. 2566

1.6K views

เฉียดตาย! หนุ่มวัย 25 โพสต์เตือนเลิกได้เลิกกินแต่น้ำกระท่อมสุดท้ายลำไส้อุดตัน กินอะไรไม่ได้ อ้วกออกเป็นสีเขียวเหลือง ถึงขึ้นต้องผ่าตัด ด้านพ่อเผย ลูกชายชอบดื่มน้ำท่อมผสมยาแก้ไอ

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เจ้านาย เคคัลเลอร์” โพสต์แชร์ประสบการณ์เฉียดตาย ภายหลังปวดท้องอย่างหนัก กินอะไรไม่ได้แม้กระทั่งน้ำ กินแล้วก็อ้วกออกมาหมด รวมทั้งขับถ่ายก็ไม่ได้ และไม่มีแรงเดิน จนต้องเข้ารับการผ่าตัด เนื่องจากเป็นลำไส้อุดตันซึ่งเจ้าตัวบอกว่าสาเหตุน่าจะมาจากการดื่มน้ำกระท่อมแทนน้ำเปล่ามานาน


โดยโพสต์ดังกล่าว เป็นภาพที่เจ้าตัวเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล พร้อมกับแสดงให้เห็นรอยแผล ที่ผ่าตัดเป็นแนวยาวตรงดิ่งบริเวณหน้าท้อง


พร้อมข้อความระบุว่า “ตอนนี้ผมผ่าตัดเรียบร้อย นอนโรงพยาบาล 10 วัน  มาผ่าตัดช้ากว่านี้มีสิทธิตายเลยครับ แต่ปวด มาก่อนหน้านี้ 5 วัน ทำอะไรไม่ได้เดินไม่ได้ ไม่มีแรง  เป็นลำไส้อุดตันไส้เน่าเป็นก้อน  กินข้าวกินน้ำอะไรก็อ้วกออกหมด กินไรไม่ได้เป็นเวลา 10 วัน


สาเหตุเป็นเพราะว่าผมกินน้ำท่อมเยอะกินแทนน้ำเปล่า ใครที่กินอยู่ก็กรองกันดีดีนะครับ  ซื้อกินหาที่ร้านสะอาดๆนะครับเลิกได้เลิก ระวังจะเป็นแบบผมหนักจริงๆครับ 14 วัน น้ำหนัก 60 เหลือ 48

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายมงคลชัย  อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนายณัฐพล อายุ 25 ปี ผู้โพสต์ โดยนายมงคลชัย เล่าว่า ลูกชายของตน เป็นคนที่ดื่มน้ำกระท่อมที่ต้น พร้อมกับผสมกับยาแก้ไอ ทำแบบนี้มาแล้วเป็นเวลากว่า 2 ปี และพบว่าดื่มน้ำเปล่าปกติปริมาณน้อยมาก


นายมงคลชัย เล่าต่อถึงจุดที่ลูกชายลำไส้อัดตันจนต้องผ่าตัด ว่าลูกชายมีอาการที่เป็นสัญญาณมาก่อนหน้านี้  3 เดือน เช่น ปวดท้อง  อาเจียน ซึ่งอาเจียนออกมาสีเป็นลักษณะออกสีเขียวและสีเหลือง คล้ายๆกับการแพ้อาหารหรืออาหารเป็นพิษ

จากนั้นลูกสะใภ้ได้พาลูกชายไป รพ. พอไปถึง รพ.แรก แต่หมอบอกว่าอาการหนัก จึงแนะนำให้ไปอีกที่ จึงได้มาที่ รพ.ตำรวจ พอมาถึงหมอบอกว่าต้องผ่าตัดด่วนเลย สาเหตุคือลำไส้อักเสบอุดตัน ซึ่งมีโอกาสติดเชื้อเป็นมะเร็งได้ หากปล่อยไว้นานกว่านี้ ซึ่งนายมงคลชัย ระบุว่า หมอวินิจฉัยชัดเจนว่าลำไส้อักเสบ สาเหตุมาจากน้ำกระท่อมและสารที่ผสมลงไปในน้ำกระท่อม


ส่วนอาการล่าสุดของลูกชายตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว ร่างกายตอบสนองต่อการรักษา  และอยู่ระหว่างการพักฟื้น

ขณะเดียวกัน นายมงคลชัย ยังบอกด้วยว่า เมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนอื่นๆโทรมาหาเพื่อแชร์ประสบการณ์กันด้วยว่ามีอาการลักษณะเดียวกันกับลูกชายของตน ที่สาเหตุมาจากการดื่มน้ำกระท่อมแทนน้ำ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nd4N393HxGQ

คุณอาจสนใจ

Related News