ข่าวโซเชียล

'การบินไทย' แจงกรณี พนง.ไม่เก็บถาดอาหาร ผู้โดยสารต้องประคองเอง จนเครื่องบินลงจอด

โดย passamon_a

19 ก.พ. 2566

2.3K views

โลกออนไลน์วิจารณ์ หลังผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอขณะเครื่องบินกำลังลงจอด แต่ตรงหน้าที่นั่งของผู้โดยสารยังมีภาชนะอาหารที่กินเสร็จแล้วอยู่ ทำให้พับเก็บโต๊ะไม่ได้ ส่งผลให้ขณะที่เครื่องบินลงจอด แรงสั่นสะเทือนได้ทำให้อาหารหกกระจัดกระจาย


โดยเสียงคลิป ได้พูดว่า "เกือบลงจากเครื่องไม่ได้ เพราะเขาไม่ยอมมาเก็บจานให้เรา เครื่องแลนดิ้งแล้ว แต่แอร์ไม่ได้มาเก็บของให้เรา ของก็กระจัดกระจายไปหมด วุ่นวายไปนิดหนึ่งทริปนี้" ทั้งยังระบุเพิ่มอีกว่า "กดเรียกตั้งแต่ยังไม่แลนดิ้ง แต่เค้าม่ายมา" "แงงงงงงงงง นั่งประคองถาดกันไปค่ะ"


หลังจากนั้น เจ้าของคลิปยังได้ทำคลิปชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดต่อว่า "ขออธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนอื่นต้องบอกว่าไม่ได้ขึ้นเครื่องบ่อย คำพูดบางอย่างอาจจะไม่เป็นทางการ ตอนนั้นบินกลับจากสิงคโปร์มาไทย ระหว่างนั้นพนักงานก็เสิร์ฟอาหารปกติ ระหว่างนั้นเรากับเพื่อนอีก 2 คน ก็กินไปคุยกันไป ไม่ได้มีการลุกจากที่นั่ง ระหว่างที่คุยเล่นกันอยู่ก็ได้ยินเสียงประกาศว่า เตรียมเข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เราก็อ่าวแล้วจานของเราต้องทำยังไง


เพื่อนที่นั่งด้านในก็พูดว่า ถ้าเป็นแบบนี้เราจะลุกออกไม่ได้เพราะมันติด ก็เลย พยายามกดเรียกพนักงาน กดหลายครั้ง แต่ไม่มีพนักงานมา จนกระทั่งประกาศให้รัดเข็มขัด แต่ถาดยังอยู่ข้างหน้า แล้วตอนนั้นเราก็มีหมอนอะไรด้วย ก็รัดเข็มขัดไม่ได้


แล้วตอนเครื่องกำลังแลนดิ้งลงก็จะเป็นเหมือนคลิปที่เห็น ก็คือก็จะมีขวดน้ำและของชิ้นเล็ก ๆ หล่น เราก็ต้องนั่งประคองถาดไป จนเครื่องลงจอดสนิท ผู้โดยสารก็จะเตรียมตัวลง เราก็ต้องวิ่งไปบอกพนักงานที่อยู่ด้านหลัง ให้มาเก็บจานให้เรา มันก็เลยเป็นภาพที่ค่อนข้างจะดูวุ่นวายนิดนึง"


ล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 18 ก.พ.66 การบินไทย ได้ออกประกาศชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า จากกรณีมีการนำเสนอคลิปพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทย ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังลงจอด


บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่าทางบริษัทฯ รับทราบและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกรณีนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งนี้บริษัทฯ กำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวนอย่างเร่งด่วนเพื่อหาข้อเท็จจริง


ในเบื้องต้น การบินไทย ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก และมีขั้นตอนการตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้องโดยสารเพื่อความปลอดภัยทั้งขณะก่อนทำการบินขึ้นและลงจอด รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยในการทำการบินทุกขั้นตอนตามมาตรฐานสากล



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/5eFgpL63zhI

คุณอาจสนใจ

Related News