ข่าวโซเชียล

นาทีชีวิต! หญิงชักหมดสติ ไม่มีใครเห็น ได้ 2 น้องหมาลาบราดอร์ ‘เอ็กซ์ต้า-ไฟเซอร์’ เห่าให้คนช่วยจนรอดตาย

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2565

11.8K views

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Silaphan Pandora โพสต์คลิปแม่บ้านของเธอ เดินมาอยู่ๆก็มีอาการชัก เกร็ง จนหมดสติล้มลงไป นอนชักกองอยู่กับพื้น ก่อนที่น้องหมาที่เจ้าของโพสต์เลี้ยงไว้พันธุ์ลาบราดอร์ จะพยายามเห่าให้คนมาช่วยนำส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา จนอาการปลอดภัยในที่สุด ซึ่งจากคลิปวงจรปิดจะเห็นว่าชักเกร็งเกือบ 5 นาที

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “น้องหมาเลี้ยงไว้ได้ประโยชน์

เล่าเหตุการณ์...เป็นอุทาหรณ์เมื่อวันที่ 1/11/65 เวลาประมาณ 16:00น. ลูกน้องที่ร้านมีอาการเป็นลม ล้มชักหมดสติ(มีโรคประจำตัว)อยู่หลังบ้านโดยที่ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ โชคดีที่ได้หมาที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว ชื่อ ไฟเซอร์กับเอ๊กซ์ตร้า เป็นสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์วัย 9 เดือน เห่าเสียงกรรโชกดังผิดปกติ เพื่อเรียกให้คนมาช่วยเราจึงเดินเข้าไปดูหลังบ้าน ก็เห็นลูกน้องล้มลงหมดสติ รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วเรียกรถพยาบาลเพื่อนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา

#ตอนนี้ลูกน้องอาการดีขึ้นแล้วกลับมาพักฟื้นที่บ้าน

โชคดีที่ได้หมา 2 ตัว ที่เลี้ยงไว้เห่าเรียก ถ้าไม่เห่าหรือร้องเรียกให้คนมาช่วยก็ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์หน้าเศร้าขึ้นก็ได้

ขอบคุณทีมหน่วยพยาบาลของงิ้วแดงที่มาช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างรวดเร็วและทันเวลา

#เลี้ยงหมาใครว่าไม่มีประโยชน์ เรารักเขา เขาก็รักเราเช่นกัน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณศิลาพรรณ พันธ์ซ้อน เจ้าของน้องหมา เล่าว่า เหตุการณ์เป็นไปตามโพสต์ ซึ่งคนที่ชักจนหมดสติ คือแม่บ้าน ซึ่งแม่บ้านคนนี้มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว และก่อนหน้านี้เคยไปผ่าตัดสมองมาเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว และต้องกินยากันชักทุกวัน แต่ช่วงหลังคิดว่าหายแล้ว ดีขึ้นแล้ว จึงกินยาบ้าง ไม่กินยาบ้าง บวกกับพักผ่อนน้อยจึงเกิดอาการชัก วูบ หน้ามืด จนล้มลงไป

คุณศิลาพรรณ เล่าต่อว่า สำหรับหมาที่เลี้ยงไว้ 2 ตัวคือ พันธุ์ลาบราดอร์ ตัวแรกชื่อน้องไฟเซอร์ เพศผู้ เป็นหมาของตน และอีกตัวคือหมาของน้องชายชื่อน้องเอ็กซ์ตร้า เพศเมีย อายุ 9 ขวบทั้ง 2 ตัว

ตอนเกิดเหตุผูกหมาไว้ 1 ตัว และอยู่ในกรง 1 ตัว วันที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงทั้ง 2 ต่างพากันเห่า เห่าแบบกระโชก ซึ่งปกติแล้วลักษณะการเห่าของหมาพันธุ์นี้จะไม่เหมือนกัน เห่าเรียกความสนใจ เห่าเรียกหาเจ้าของ จะเห่าเสียงแหลม แต่ครั้งนี้กลับเห่าแบบกระโชก เสียงดัง และดุดัน เหมือนเห็นอะไรสักอย่าง หรือไม่ก็ต้องการให้ช่วยอะไร ก็เลยเอะใจ ทำไมเห่าแปลกๆ หรือว่ามีอะไรผิดปกติ ก็เลยเดินมาดูจากหน้าบ้าน ห่วงเวลาประมาณเกือบ 5-10 นาทีได้ พอมาถึงปรากฏว่าเห็นแม่บ้านคนนี้ล้มลงไปแล้ว จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะเรียกน้องชายมาช่วยเรียกรถพยาบาล ซึ่งตอนนี้แม่บ้านอาการปลอดภัยแล้ว

คุณศิลาพรรณ เล่าว่า หมาพันธุ์นี้จะมีลักษณะนิสัยคือซื่อสัตย์ รักเจ้าของ ขี้เล่น และไม่ดุร้าย เพราะบ้านเรามีเด็ก ก็เลยหาว่าจะเลี้ยงหมาพันธุ์อะไรที่เข้ากับเด็กและคนแก่ได้ คือไม่กัด อยู่ด้วยกันได้ จึงได้เลี้ยงพันธุ์นี้ เมื่อเอามาเลี้ยงแล้วก็คือไม่ผิดหวังเลย

ขณะเดียวกันแม่บ้านกับน้องหมา มีความผูกพันธุ์กัน เพราะว่าเป็นคนที่เลี้ยงดูตลอด อาบน้ำ ให้อาหารในทุกๆวัน แม่บ้านและน้องหมาจึงมีความผูกพันธุ์กันอยู่แล้ว


https://youtu.be/3kIU3fQJhZQ

คุณอาจสนใจ

Related News