ข่าวโซเชียล

เผยคลิปมนุษย์ลุงนั่งรถเลยป้าย ฉุนกดกริ่งไม่จอด เดินปรี่ตบเข้าลำคอคนขับรถเมล์

โดย weerawit_c

23 ต.ค. 2565

362 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2' โพสต์จากคลิปจาก Tiktok เป็นภาพกล้องวงจรปิดในรถเมล์จับภาพเหตุการณ์ลุงผู้โดยสารทำร้ายคนขับรถเมล์ในลักษณะตบเข้าลำคอ เนื่องจากกดลงนอกป้ายแต่คนขับไม่จอดให้



ทีมข่าวช่อง 3 ได้พูดคุยกับคนขับรถเมล์ที่ถูกทำร้ายตามในคลิป คือคุณธันยบูรณ์ โพธิ์พิฑูรย์ อายุ 24 ปี และคุณอภิรดี ซอเฮง อายุ 27 กระเป๋ารถเมล์ที่ปรากฎในคลิป โดยเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20:20 บนรถเมล์ของขสมก. สาย 26 ปอ. มีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ



ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางมุ่งขาออกเมืองสู่อู่มีนบุรี บนเส้นถนนรามอินทราเลยโรงพยาบาลนพรัตน์ โดยลุงผู้ก่อเหตุต้องการจะลงป้ายหมู่บ้านแมกไม้ เลยกดกริ่งไป 1 ครั้ง แต่ทว่าจังหวะที่กดกริ่งได้เลยป้ายไปแล้ว ซึ่งคุณธันยบูรณ์ระบุว่าไม่สามารถจอดให้ได้เนื่องจากเป็นไปตามกฎที่ห้ามจอดนอกป้าย คุณลุงก็เลยมามีปากเสียงกับทางคุณธันยบูรณ์ โดยคุณธันยบูรณ์ก็พยายามอธิบายคุณลุงและจะจอดให้ลงที่ป้ายรามอินทรา 107 หรือป้ายแม็คโคร รามอินทรา แต่ตัวคุณลุงเองก็ไม่ยอมเพราะเห็นว่าไกล เลยก่อเหตุใช้สันมือฟันไปที่ลูกกระเดือกของคุณธันยบูรณ์เต็มๆ 1 ที



หลังจากที่ถูกฟันคอ คุณธันยบูรณ์เล่าต่อว่า ตนมีอาการจุกที่คอ ต้องจอดระหว่างทางก่อนถึงป้ายรามอินทรา 107 เพื่อเคลียร์กับคุณลุง พร้อมกันนั้น คุณอภิรดีที่เป็นกระเป๋ารถเมล์ซึ่งนั่งข้างหลังรถก็วิ่งออกมาห้าม ทั้งคู่ก็พยายามตำหนิคุณลุงว่าทำอย่างงี้ได้ยังไง ซึ่งคุณลุงก็พูดวนไปมาว่าจะขอลงๆ แต่ทั้งคู่บอกกับทางคุณลุงว่าให้รออยู่บนรถแล้วเดี๋ยวจะพาไปแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สุดท้ายคุณลุงขอโทษแบบบ่ายเบี่ยงให้มันจบๆ และจะขอลงรถอย่างเดียว ซึ่งทั้งคนขับและกระเป๋ารถเมล์ไม่ยอมให้ลง เพราะต้องการพาตัวคุณลุงไปดำเนินคดี อีกทั้งตนก็เห็นใจผู้โดยสารคนอื่นเลยขับรถส่งผู้โดยสารต่อไป สุดท้ายตัวคุณลุงก็อาศัยจังหวะชุลมุนลงที่ป้ายรถเมล์รามอินทรา 109 (พระยาสุเรนท์)



หลังจากนั้นในคืนเดียวกัน กระเป๋ารถเมล์และคนขับรถเมล์ก็ไปแจ้งความที่ สน.บางชัน และได้นำคลิปที่ปรากฏลงในโซเชียลซึ่งได้จากส่วนกลางของ ขสมก.ส่งให้ตำรวจเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมาแต่ไม่ได้ไปตรวจร่างกายแต่อย่างใดและไม่มีบาดแผล ส่วนตัวคุณลุงนั้นปกติเป็นผู้โดยสารประจำ และมักจะลงป้ายหมู่บ้านแมกไม้ประจำ แต่คืนนั้นจำไม่ได้แล้วว่าลุงขึ้นจากป้ายไหนและลุงไม่ได้มีอาการมึนเมาแต่อย่างใด



ทั้งนี้คดีผ่านมา 3 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าประกอบกับเหตุอยากดังเดี๋ยวจัดให้ได้นำคลิปดังกล่าวที่ตนลงใน tiktok เอามาเผยแพร่ เลยถือโอกาสนี้ร้องกับทางสื่อมวลชนเพื่อหวังว่าคดีจะมีความคืบหน้า และเป็นอุทาหรณ์เนื่องจากไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ขึ้นมาอีก โดยเฉพาะตนซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถขนส่งสาธารณะก็เสี่ยงจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกได้ ก่อนหน้านี้เมื่อหลายเดือนก่อนก็เคยมีหญิงบ้าขึ้นมาบนรถเมล์พร้อมอาวุธ ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะระมัดระวังมากขึ้น อีกทั้งฝากถึงคุณลุงว่าอย่าไปพฤติกรรมแบบนี้กับใครอีก และถึงผู้โดยสารคนอื่นว่า ถ้าจะลงขอให้กดกริ่งลงตรงป้ายและหมั่นสังเกตข้างทางเสมอเพื่อเลี่ยงปัญหาเลยป้าย

เกิน



จากนั้นทั้งสองได้โชว์ใบแจ้งความบันทึกประจำวันกับ สน.บางชัน และสาธิตให้ผู้สื่อข่าวเห็นว่าคุณลุงใช้มือขวาท่าทางคว่ำมือฟันมาที่คอเข้าลูกกระเดือกอย่างจัง ซึ่งเป็นจุดที่เสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายต่อชีวิตได้



ทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.วสุ เชื่อพุทธ ผกก.สน.บางชัน เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี ระบุว่า คดีนี้ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความแล้ว เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย แต่ผู้เสียหายไม่ประสงค์จะตรวจร่างกาย ซึ่งไม่มีผลอะไรต่อคดี เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนประกอบกับเป็นการทำร้ายร่างกายด้วยมือ ไม่ใช่อาวุธร้ายแรง และไม่มีบาดแผล



ทั้งนี้อาจจะเชิญผู้เสียหายมาให้ปากคำหรือตรวจร่างกายเพิ่ม ซึ่งต้องขึ้นกับดุลพินิจของร้อยเวรผู้รับผิดชอบคดี ส่วนผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นคาดว่ามีอายุ 60-70 มีมูลเหตุมาจากอารมณ์ชั่ววูบที่ผู้เสียหายไม่จอดให้ลง แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ พยานหลักฐานที่มีตอนนี้ก็มีแค่คลิปเดียวตามที่ปรากฎในสื่อโซเชียล



โดยฝ่ายสืบสวนกำลังลงพื้นที่เพื่อติดตามตัวคุณลุงและหาพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดแวดล้อมเพิ่มเติม แต่จนถึงเวลานี้ยังไม่มีประชาชนเข้ามาแจ้งเบาะแสคุณลุงหรือมีคนมาประสานเพื่อขอมอบตัว ซึ่งผกก.ยืนยันว่า คดีนี้ทางตำรวจจะดำเนินกระบวนการสอบสวนอย่างเต็มที่


https://youtu.be/V658drb16bo

คุณอาจสนใจ