ข่าวโซเชียล

BTS แจงไม่พบตัวมนุษย์ป้า หลังดึงคันโยกฉุกเฉิน ทำวุ่นทั้งขบวน อ้างขึ้นผิดฝั่ง

โดย thichaphat_d

16 ต.ค. 2565

386 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chanachai Manucham ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ขณะโดยสารรถไฟฟ้า BTS แต่จู่ๆ มีคุณป้ารายหนึ่งเดินไปดึงคันโยกฉุกเฉิน 3-4 ครั้ง ส่งผลให้ทุกคนในขบวนต่างตกใจว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นหรือไม่ ก่อนมาทราบเหตุผลที่กระทำว่า หญิงคนดังกล่าวขึ้นผิดขบวน จากนั้นเมื่อประตูเปิด คุณป้าก็วิ่งออกไปทันที สร้างความงุนงงไว้กับผู้โดยสารคนอื่นๆ

ในเวลาต่อมา เพจเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ขึ้นขบวนรถไฟฟ้าผิดฝั่งไม่เป็นไร ลงสถานีถัดไปเปลี่ยนเส้นทางได้ แต่งดดึงคันโยกฉุกเฉินนะครับ

คันโยกฉุกเฉิน (PER - Passenger Emergency Release พี อี อาร์) ใช้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ไม่ต้องการให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า หรือต้องการเปิดประตูเมื่อมีเหตุฉุกเฉินเท่านั้นครับ

การดึงคันโยกฉุกเฉิน (PER) จะไม่ทำให้ขบวนรถหยุดทันที แต่จะหยุดเมื่อถึงสถานีถัดไป และส่งผลให้การเดินรถเกิดความล่าช้า เพราะเจ้าหน้าที่จะต้องรีเซ็ตขบวนรถใหม่ครับ

ปุ่มกระดิ่ง (PCU - Passenger Communication Unit พี ซี ยู) กดปุ่มติดต่อพูดคุยกับพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าโดยตรง เพื่อขอความช่วยเหลือเมื่อพบคนเป็นลม หรือแจ้งเหตุในขบวนรถครับ

เน้นย้ำ!!เน้นย้ำ!! เน้นย้ำ‼หากพบเหตุฉุกเฉินในขบวน คนเป็นลม ผู้ป่วย ในขบวนรถ โปรดกดปุ่มกระดิ่งแจ้งเจ้าหน้าที่ และงดดึงคันโยกฉุกเฉิน (PER) นะครับ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตได้เข้ามาทวงถามถึงการตามตัวคนกระทำผิดมาลงโทษ ที่ไม่ควรแค่ตักเตือนเท่านั้น แต่ควรมีโทษปรับเงินด้วย เพราะอาจเกิดเป็นพฤติกรรมเลียนแบบได้

ทางบีทีเอสได้ออกมาตอบคำถามประเด็นนี้ว่า "จากการตรวจสอบไม่พบผู้โดยสารท่านดังกล่าวแล้ว เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ และแก้ไขตามขั้นตอนครับ"



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/c946cr0Vhmw

คุณอาจสนใจ

Related News