ข่าวโซเชียล

ระทึก! กระบะยูเทิร์นตัดหน้าเอสยูวี หักหลบพุ่งตกร่องน้ำข้างทาง พลิกตะแคงข้างหวิดดับ

โดย petchpawee_k

10 ก.ย. 2565

391 views

วานนี้ (วันที่ 9 ก.ย.) เวลา 16.00 น. เฟซบุ๊กมีผู้ใช้ชื่อ “Joyzy Kanokporn Boona” ได้มีการนำเอาคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด 2 มุม ที่เผยภาพเหตุการณ์ระทึก เป็นนาทีที่มีรถยนต์ SUV สีดำคันหนึ่งขับมาบนถนน 4 เลนตามปกติ ขณะมาถึงใกล้ช่วงยูเทิร์น ช่องทางกลับรถ ได้มีรถกระบะไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียน เรียกว่ามักง่ายไม่ระวัง ขับกลับรถข้ามเลนออกถนน เข้ามาตัดหน้ารถ SUV สีดำ ในระยะกระชั้นชิด จนเสียหลักพุ่งตกถนนลงไปในร่องน้ำข้างทาง พลิกตะแคงจมไปครึ่งคัน


ขณะที่อีกมุมกล้องจะเห็นภาพนาทีระทึกไว้ได้ชัดเจน โดยสังเกตว่ารถกระบะคันดังกล่าวเป็น มิตซูบิชิไซโคลน สีดำ ได้ขับยูเทิร์นกลับรถออกมาตัดหน้ารถ SUV โตโยต้าร์ฟอร์จูนเนอร์สีดำ ที่ขับอยู่ในช่องจราจรด้านซ้ายมาตามปกติ จนเสียหลัก พุ่งตกถนนลงไปในร่องน้ำ


ขณะที่ในช่องจราจรด้านขวามีรถตู้สีขาวอีกคันที่ขับมาก่อนหน้าเบรกได้ทัน ก่อนจะขับมาจอดใกล้ที่เกิดเหตุ และลงมาดูเหตุการณ์พร้อมกับรีบโทรแจ้งกู้ภัยฯมาตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ขณะที่รถกระบะสีดำ หลังก่อเหตุได้รีบขับหลบหนีไป โดยไม่จอดลงมาดูรถคันที่ประสบอุบัติเหตุ


นอกจากนี้ ผู้นำคลิปมาเผยแพร่ยังได้โพสข้อความประกอบว่า “อุบัติเหตุหน้าร้านแต่เช้าเลย ทุกคนในรถปลอดภัยดี มีเด็กเล็ก 2 คน นั่งมาด้วย #คาร์ซีตช่วยได้เยอะเลย ใครมีเด็กเล็กแนะนำเลยนะคะ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา #ตัดหน้ากระชั้นชิดถ้าไม่หลบเจ็บหนักแน่ ไม่ลงมาดูสักนิดเลย”


โดยภายหลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ ได้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกับแชร์คลิปไปจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะต่อว่ากระบะสีดำที่กลับรถไม่ระวัง แถมเห็นแก่ตัวใจดำ ไม่จอดรถลงมาดูดำดูดีรถคันที่ประสบเหตุเลย


ต่อมาผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่มาของคลิปดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นบนถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว ขาเข้าเมือง หน้าร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือการเกษตร พื้นที่หมู่ 5 ต.ปัถวี (ปัด-ถะ-หวี) อ.มะขาม จ.จันทบุรี


 จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูจันทบุรี จุดมะขาม บอกว่า หลังรับแจ้ง ได้นำกำลังมาตรวจสอบให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นพบรถ โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเนื่องจากสภาพรถตกอยู่ในร่องน้ำ จมเกือบครึ่งคัน


ส่วนคนขับและผู้โดยสารประมาณ 5-6 คน รวมเด็กเล็ก 2 คน ทางกู้ภัยฯและพลเมืองดีให้การช่วยเหลือ นำตัวออกมาจากรถได้ปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะเด็กเล็กทั้ง 2 คน ที่ผู้ปกครองให้นั่งคาร์ซีต ซึ่งต่อมาได้มีญาติมารับตัวไป ส่วนรถทางประกันภัยฯรับดำเนินการ


อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทางผู้โพสต์ ประสงค์ที่จะเผยแพร่คลิป เพื่อเป็นการเตือนภัย และเป็นอุทาหรณ์ในการใช้รถใช้ถนน ควรมีสติพึงระวังเพื่อนร่วมทางอยู่เสมอ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก


https://youtu.be/nfK99v0F5PM


คุณอาจสนใจ

Related News