ข่าวโซเชียล

ปู่ความจำสั้น ลืมว่าคนรักจากไปยังคอยเรียกหา ลูกหลานสั่งทำหุ่นขี้ผึ้งย่า ให้หายคิดถึง

โดย nicharee_m

19 ก.พ. 2565

504 views

มีคลิปจากผู้ใช้ TikTok (@2545_art ) โพสต์ภาพสุดซึ้ง พร้อมข้อความว่า “ถึงจากไป ก็ยังอยู่ในใจปู่ตลอดไป  ปู่ผมหลงเรียกหาแต่ย่า เลยต้องปั้นหุ่นขึ้นมาไว้ให้ท่านเห็น” โดยในคลิปเป็นภาพของคุณปู่ท่านหนึ่ง นั่งมองหน้าหุ่นขี้ผึ้งของคุณย่า พร้อมจับมืออย่างทะนุถนอม พูดคุยกับหุ่น ราวกับว่าหุ่นขี้ผึ้งเป็นเหมือนตัวแทนของคุณย่า คู่ชีวิตที่จากไป

คลิปนี้มีผู้เข้าชมกว่า 4 ล้านครั้ง และได้รับทราบเรื่องราวว่า คุณย่าของเจ้าของคลิปได้เสียชีวิตไปแล้ว เหลือแต่เพียงคุณปู่  ซึ่งคุณปู่ก็คิดถึงคุณย่ามาก ร่ำร้องหา เพราะจำไม่ได้ว่าคู่ชีวิตจากไปแล้ว ลูกหลานทนไม่ไหวจึงปั้นหุ่นขี้ผึ้งคุณย่า ให้คุณปู่ได้เห็นหน้าทุกวัน  

ผู้ที่ได้ชมคลิป ต่างก็โพสต์แสดงความคิดเห็น ซาบซึ้งกับความรักของคุณปู่ ที่มีต่อคุณย่าอย่างไม่เสื่อมคลาย หลายคนหวังว่า  สักวันจะเจอรักอันเป็นนิรันดร์เหมือนกับคุณปู่คุณย่าคู่นี้ด้วยที่สูญเสียชีวิตคู่  รวมทั้งมีการสอบถามเรื่องราวความรักของคุณปู่กับคุณย่า เจ้าของคลิป จึงโพสต์รูปของทั้งสองคน สมัยยังหนุ่มยังสาว หลายคนชมว่า สวยหล่อทั้งคู่  นอกจากนี้เจ้าของคลิปยังเปิดเผยว่า ไม่ได้มีเพียงหุ่นขี้ผึ้งของคุณย่าเท่านั้น แต่กำลังทำหุ่นขี้ผึ้งหลานกับหุ่นขี้ผึ้งคุณปู่ด้วย แต่ยังทำไม่เสร็จ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ตำบลหากทะนง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี  บ้านเจ้าของคลิป  คือ นายธีรพันธ์ คำมูล อายุ 20 ปี  เล่าว่า  หุ่นขี้ผึ้งของคุณย่าถูกสร้างขึ้นที่จังอุทัยธานี ในราคา 25,000 บาท ฝีมือการปั้นของนายมงคล สุหิตาวงศ์ หรือ ช่างต้อยบางบอน    

คุณธีรพันธ์ เล่าว่า  คุณย่ากลม เป็นเพียงชาวนาธรรมดาทั่วไปเท่านั้น และรักกับคุณปู่ตี๋ คำมูล มาตั้งแต่อายุ 25 ปี แต่ถูกกีดกันจากทวด เพราะปู่เป็นคนจน จนกระทั่งทวดเสียชีวิต จึงได้แต่งงานกันตอนอายุ 30 ปี และครองรักกันมาตลอด  เป็นที่รักของลูกหลาน  เพราะย่าเป็นคนที่รักรักลูกรักหลานห่วงลูกห่วงหลาน  จนกระทั่งวันที่ 13 ก.พ.64  คุณย่าจากไปด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ด้วยวัย 85 ปี  

ทางครอบครัวจึงตัดสินใจสร้างหุ่นขี้ผึ้งคุณย่าขึ้นมา  เพราะว่า สงสารคุณปู่ ที่คิดถึงย่ามาก มักเรียกหาแต่คุณย่า ประกอบกับคุณปู่มีอาการหลงลืม ลืมว่าย่าเสียชีวิตไปแล้ว  ทำให้ลูกหลานตัดสินใจสร้างหุ่นนี้ขึ้นมา  เพื่อให้ปู่คลายความคิดถึง และเพื่อเป็นอนุสรณ์ ไว้กับครอบครัว  

โดยหุ่นขี้ผึ้งได้สร้างเสร็จมาอยู่ที่บ้านตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ.65  ภายในห้องซึ่งเป็นที่ตั้งของหุ่นขี้ผึ้ง  ยังมีสิ่งของที่ย่าชอบใช้ วางไว้ สมือนย่ายังมีชีวิตอยู่ เช่น เชี่ยนหมาก วิทยุที่ย่าใช้ฟัง เป็นต้น  ทุกวันจะพาคุณปู่เข้ามาหาคุณย่าที่ห้อง พูดคุยกับหุ่นขี้ผึ้ง บ้างครั้งก็ชวนกันไปทำบุญ  ทำให้คุณปู่ไม่เครียด และยิ้มได้

โดยหุ่นขี้ผึ้งคุณย่า มีทั้งหมด 2 ตัว  ตัวหนึ่งไว้ที่บ้าน โดยลูกหลานก็มักจะทำบุญและคอยเปลี่ยนชุดให้กับหุ่นคุณย่าอยู่เสมอ  และอีกตัว ตั้งใจจะนำไปไว้ตรงที่ดินมรดกย่า 150 ไร่

นอกจากนี้ ทางครอบครัวยังได้สั่งปั้นหุ่นขี้ผึ้งคุณปู่  โดยให้ช่างคนเดิมปั้น  ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการปั้น  และเมื่อเสร็จแล้วก็จะนำมาวางคู่กัน เพื่อเป็นอนุสรณ์ ให้ลูกหลาน ญาติมิตรได้ระลึกถึงปู่และย่าซึ่ งตลอดชีวิตสร้างแต่ความดี และเป็นตัวอย่างในการครองตนให้กับลูกหลาน ต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uItC5F5-cno

คุณอาจสนใจ