ข่าวโซเชียล

'ครูพี่บาส' ติวเตอร์ชื่อดัง โพสต์ ถูกตม.ไทย คุมตัวแจ้งมีหมายจับ

โดย attayuth_b

26 ธ.ค. 2566

917 views

ครูพี่บาส ติวเตอร์ชื่อดัง โพสต์เผยเรื่องราว ถูกตม.ไทย ควบคุมตัวแจ้งว่ามีหมายจับฐานหมิ่นประมาทสส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดพะเยา คือ ร.อ.ธรรมนัส ขณะกำลังจะเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงกับครอบครัว ล่าสุดทริปล่ม และต้องรอตำรวจเมืองพะเยา มารับตัวไปดำเนินคดี ตอนนี้กังวลในเรื่องความไม่ปลอดภัย

เจอเรื่องหนักส่งท้ายปี กำลังจะบินไปฮ่องกง ที่ตม.ไทย โดนตำรวจควบคุมตัว แจ้งว่าผมมีหมายจับฐานหมิ่นประมาทสส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดพะเยา ซึ่งช็อคมากเพราะไม่มีสัญญาณใดๆมาก่อนหน้า ส่วนตัวลูกผู้ชายต้องเคลีย์ปัญหาส่วนตัวของตัวเอง ผมคงถูกทำอะไรหนักๆหลายอย่างเพราะตำรวจที่นั่นลงมารอรับเองเลย เค้าคงเตรียมการอะไรไว้แน่ๆ คงต้องหนักแน่นและยอมรับ

ที่เสียใจที่สุด คือสัญญากับลูกว่าจะพาไปหาAnna Elsa จองทุกอย่างไว้ทั้งหมดแล้ว สำหรับทริปปีใหม่ แล้วลูกก็ตื่นเต้นมาก พูดถึงทุกวันมาตลอดเดือน เสียใจที่ต้องผิดสัญญากับลูก พอมีครอบครัวแล้วทำอะไรไม่คิดไม่ได้เลยจริง

สิ่งที่เจอตอนนี้ จุดเริ่มต้นก็ผมผิดเต็มๆล่ะ ที่ไปแชร์ข่าวในทางลบกับสส.ท่านนั้น แต่ว่าตอนนี้กระบวนการที่เจอคือ ไม่มีnotiมาคุย ไม่มีหมายเรียกมาถึงผม แต่หมายจับเลย

แล้วพอถูกคุมตัวแล้ว ผมก็แจ้งว่าผมยินดีเดินทางโดยเครื่องบินไปสถานีตำรวจพะเยา ให้ตำรวจไปด้วยก็ได้ ให้ไปเคลีย์ ไปต่อสู้คดีก็ยินดี ตอนแรกก็จะเป็นเช่นนั้น แต่อยู่ๆทางสถานีตำรวจพะเยาแจ้งว่า ขับรถผู้คุมขังลงมารับผมเอง มีทีมตำรวจขับรถลงมา12ชม แล้วขับกลับไปพะเยา12ชม ในคดีแสดงความเห็นทางการเมืองแชร์ข่าว คือดูยิ่งใหญ่มาก ไม่รู้จะเจออะไรบ้างแต่จะพยายามหนักแน่นมากๆ

ทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ โทรไปสอบถามยังครูพี่บาส อรรถวิท ปัญญาภิญโญ ติวเตอร์ชื่อดัง เล่าว่าเขาได้โพสต์ภาพข่าวเก่าจากหนังสือ โดยพาดพิงเกี่ยวกับคดีทางเพศของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในอดีต เมื่อประมาณช่วงปีที่แล้ว จากนั้นก็มีคนแชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงข่าวนี้และบอกว่าคดีนี้มีการยกฟ้องไปแล้ว จากนั้นเขาก็ลบโพสต์ออกไป โดยไม่เอะใจอะไร

จนกระทั่งวันนี้เขาและครอบครัวจะเดินทางไปเที่ยวที่ฮ่องกง แต่กลับโดนตม.ไทย ควบคุมตัว และแจ้งว่ามีหมายจับฐานหมิ่นประมาท ร.อ.ธรรมนัส ทำให้หมายต้องยกเลิกทรปครอบครัวนี้ทันทีและให้ทางภรรยากับลูกเดินทางกลับบ้าน

ส่วนตัวเองล่าสุดอยู่กับตำรวจสุวรรณภูมิ เบื้องต้นทางตำรวจทางนี้ได้เสนอให้เขาขึ้นเครื่องบิน จากสุวรรณภูมิเพื่อไปลงที่เชียงราย และไปต่อที่สภ.เมืองพะเยา โดยให้จ่ายค่าเดินทางเอง ซึ่งเขาก็ยินยอม แต่ทางตำรวจสภ.เมืองพระเยากลับไม่ยอม ระบุว่าจะเดินทางมารับตัวเอง ซึ่งขั้นตอนนี้ต้องใช้เวลานาน ทำให้ตนเองค่อนข้างกังวลในเรื่องความไม่ปลอดภัย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Ea5hbN5qfpw

คุณอาจสนใจ

Related News