ข่าวโซเชียล

โผล่อีก! โรงงานพลาสติกร้องถูก 'แม่ค้าออนไลน์ดัง' เบี้ยวจ่ายเงินกว่าล้านบาท

โดย panwilai_c

5 ก.ค. 2566

461 views

ประเด็นดรามา ระหว่างโรงงานน้ำปลาร้า กับแม่ค้าคนดัง ล่าสุดเมื่อคืน พิมรี่พายไลฟ์สด ชี้แจงเมื่อคืนไม่ได้ติดหนี้ใคร แต่ล่าสุดผู้เสียหายอีกราย เป็นโรงงานผลิตสินค้าพลาสติก ร้อง ถูกแม่ค้าออนไลน์ สั่งผลิตกล่องอาหารทรงเหลี่ยมมูลค่ากว่าล้านบาท แต่กลับถูกแม่ค้าคนดังเบี้ยวยังไม่ชำระ



เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ มีกระแสข่าวว่า เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้าแห่งหนึ่ง ลงทุนสร้างโรงงานผลิตน้ำปลาร้าให้แม่ค้าออนไลน์คนดัง แต่พอส่งของให้ แม่ค้าคนดังกลับไม่จ่ายเงิน พอทวงถามไปก็กลับโดนต่อว่า ก่อนที่จะถูกยกเลิกออเดอร์ไป จนทำให้เสียหายอย่างหนัก



เมื่อวานนี้ คุณพิมรี่พาย จึงได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ทำธุรกิจเข้าปีที่ 4 แล้ว หากไม่มีสัจจะ ไม่สามารถอยู่ได้ และมีลูกค้าขนาดนี้ ขอฝากทุกคนว่าอย่าเชื่อง่าย ทุกคนมีประสบการณ์ มีความรู้ มีวิจารณญาณ



ถ้าไม่มีคุณภาพ ของไม่ดี ตามมาตรฐานที่เราตั้งเอาไว้ ไม่ปล่อยออกสู่ตลาด และเราไม่ทำ สิ่งใดที่เป็นข้อครหา ทำให้ลูกค้าไม่ไว้ใจ เราไม่ทำ เช่นเดียวกัน น้ำปลาร้า ไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐานตามที่แบรนด์ตั้งใจไว้ ตนไม่ทำ ไม่สั่งผลิต



แต่ลูกค้าก็จะสงสัยว่ามีคนมาทวงเงินจริงไหม คำตอบคือ ตนไม่ได้เป็นหนี้เขา เขามาเสนอของคุณภาพมาตรฐานที่เราตั้งไว้ไม่ผ่าน เราก็ไม่ทำ เท่านั้นเลย



ตนทำแบรนด์ขนาดนี้ จะปล่อยให้สินค้าไม่ได้คุณภาพออกสู่ตลาดได้อย่างไร ตนก็ไม่ปล่อย ถามว่ามีหลักฐานไหม หลักฐานมีเยอะมาก แต่เป็นเรื่องของการทำธุรกิจ หลักฐานที่ต้องไปสู้ในชั้นศาล



ทีมข่าวพยายามติดต่อไปสอบถาม คุณกบ เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้า เพื่อสอบถามกรณีที่พิมรี่พาย ออกมาชี้แจง ซึ่งเจ้าตัว บอกเพียงสั้น ๆ ว่ามีหลายประเด็นที่พูดมาแล้วมันไม่ใช่ อย่างแชทที่นำมาเปิดเผย เป็นแชทตั้งแต่ปี 64 ก่อนการเปิดใบสั่งซื้อ ก่อนการปรับสูตรน้ำปลาร้า ส่วนที่มีการระบุว่า สินค้าไม่มีคุณภาพ ยืนยันว่า มีอุปกรณ์วัดต่างๆ ตามมาตรฐาน



โดยหลังจากมีผู้เสียหายร้องเรียนจนกลายเป็นประเด็น และแม่ค้าออนไลน์คนดังก็ออกไลฟ์ชี้แจง ก็มีคุณอาณัติ มงคลรัตนชาติ กรรมการผู้จัดการของโรงงานผลิตสินค้าพลาสติก ออกมาร้องเรียนและให้ข้อมูลมา ถูกแม่ค้าออนไลน์คนดัง ค้างชำระค่าสินค้าเช่นกัน โดยสั่งชุดกล่องอาหารทรงเหลี่ยม สกรีนลายหมีแบรนด์ของแม่ค้ารายนี้ รวมทั้งสิ้น 2 หมื่น 5,008 ชุด มูลค่ากว่า 1 ล้าน 6 แสนบาท



โดยแม่ค้าออนไลน์คนดัง ได้เข้ามาที่โรงงาน และดูตัวอย่างชุดกล่องอาหารเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ทางโรงงาน แบ่งการจัดส่งเป็น 2 ล็อต คือ วันที่ 16 และ 28 กันยายนปี 65 ซึ่งมีเอกสารวางบิล และเอกสารใบสั่งซื้อถูกต้อง



ด้วยความที่แม่ค้ารายนี้ มีชื่อเสียง เป็นคนดัง ทำให้ทางโรงงานให้เครดิตการชำระยอดรวม 1 ล้าน 6 แสนกว่าบาท ภายใน 60 วัน ก็คือต้องชำระภายในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ปรากฏว่าทางแม่ค้าออนไลน์ก็เงียบหายไป



ตนเองจึงได้มีการทวงถามไปยังคนใกล้ชิดของแม่ค้าออนไลน์ ก็ได้แต่ตอบเป็นสติกเกอร์ LINE มา หรือไม่ก็ตอบเป็นข้อความว่าขณะนี้นายทราบแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการชำระยอดเงิน ซึ่งได้มีการพยายามทวงถามไปหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล



จนเวลาล่วงเลยมาหลายเดือน จึงตัดสินใจ ส่งหนังสือทวงถาม แจ้งหนี้ค้างชำระ ไปเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 66 โดยระบุว่าให้ชำระยอดเงินกว่า 1 ล้าน 6 แสน บาทภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 66



ปรากฏว่า ในวันที่ 16 และ 17 พฤษภาคม 66 ทางแม่ค้าออนไลน์ ได้ชำระยอดเงินเข้ามารวม 200,000 บาท แต่ยังคงค้างยอดอยู่อีก 1 ล้าน 4 แสนบาท



นายอาณัติ บอกว่าส่วนตัวไม่อยากจะมีปัญหา แต่มองว่าทางโรงงานได้พยายามติดต่อและทวงถามไปหลายครั้งแล้ว หากมีปัญหาอะไรหรือติดขัดตรงไหน ก็ควรจะแจ้ง หรือมาพูดคุยกันมากกว่า และหลังจากนี้ทางบริษัทก็อาจจะจำเป็นต้องดำเนินการฟ้องร้องตามขั้นตอนของกฎหมาย


https://youtu.be/O6HcqF6YOvU

คุณอาจสนใจ

Related News