ข่าวโซเชียล

เอ็นดู! บอร์ดโรงเรียน ตัดต่อหน้าครู-นร. แปะอาชีพในฝัน มิสแกรนด์-พระ ก็มา

โดย panwilai_c

16 มิ.ย. 2566

150 views

เปิดใจครูที่โรงเรียนในขอนแก่น ทำบอร์ดบุคลากร ป.5 มีทั้งอยากเป็น พลเอก /มิสแกรนด์ฯ /รวมถึงพระ



กลายเป็นไวรัลอย่างมากในโลกโซเชียล หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Warayut Prasopsin โพสต์ภาพบอร์ดทำเนียบบุคลากร ชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านนางเรียง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมระบุข้อความว่า "เพราะความฝันนั้นคือเรื่องใหญ่" โดยเริ่มจากครูประจำชั้น อยากเป็นมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ขณะที่เด็กนักเรียนอยากเป็นทหารติดยศ พลเอก พระสงฆ์ นักสตรีมเกม



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านนาเรียง พบคุณครูวรายุทธ ประสพสิน บอกว่า ที่มาที่ไปของบอร์ด มาจากที่ตนเองเกิดความคิดว่าจะทำบอร์ดของนักเรียน่ชั้น ป.5 อย่างไรถึงจะมีความน่ารักและเหมาะกับนักเรียน ซึ่งปกติเวลาตนสอนนักเรียน จะถามตลอดว่าฝันอยากเป็นอะไร เมื่อได้ความฝันของนักเรียนแต่ละคนตนเองก็ได้ถ่ายรูปนักเรียน จากนั้นนำไปตัดต่อใส่ชุดเครื่องแบบนักเรียน จนกระทั่งได้มาทำบอร์ดทำเนียบบุคลากรขึ้นมา



ซึ่งภายหลังจากที่ทำเสร็จแล้วนำมาติดาภายในห้องเรียน ตนเองก็มีความรู้สึกชอบกับบอร์ดนี้ และอยากให้เป็นตัวอย่าง เผื่อครูคนอื่นจะนำไปใช้กับนักเรียน จากนั้นตนเองจะนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก จนกระทั่งมีคนแชร์กันจำนวนมาก และดังภายในข้ามคืน



ด้านนายประวุฒิ ศรีเชียงสา ผอ.โรงเรียนบ้านนาเรียง กล่าวว่า รู้สึกตกใจ หลังจากที่ได้เห็นการแชร์บอร์ดบุคลากร ชั้น ป.5 ของโรงเรียน เพราะมีการแชร์จำนวนมาก โดยเฉพาะการแชร์เข้าไปยังหน่วยงานการศึกษา ถือเป็นเรื่องนี้ที่จะได้เป็นไอเดียให้กับครูทั่วประเทศ นำไปใช้ในการเรียนการสอนนักเรียนต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8Ndzx0IdJvc

คุณอาจสนใจ

Related News