สังคม

'อัจฉริยะ' แจงรับ 2 หมื่นจริง คืนแล้วอีกฝ่ายไม่รับ จ่อแฉรองเลขาฯ ปปง.ฟอกเงิน ลั่นหลักฐานแน่น

โดย panwilai_c

30 มี.ค. 2566

87 views

อัจฉริยะ ชี้แจงเงิน 2 หมื่น ยืนยันรับมาจริง พร้อมเตรียมแฉ รองเลขา ปปง.เอี่ยวค้าน้ำมันเถื่อนกับ นายพล จ.



กรณีที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ออกมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เปิดเผยว่า เจ้าของเงิน 6 ล้านบาทตัวจริง ที่มอบให้กับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ไม่ใช่สารวัตรซัว และอ้างว่าเป็นเงินของนายอ๊อด บ้านทนายความเชียงใหม่



นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มองว่านายสันธนะ พยายามออกมาปกป้อง นายศักดิ์ ซีดีเถื่อน ที่เป็นตัวกลาง นำเงินจากสารวัตรซัวมาให้ กับนายชูวิทย์ เพราะกลัวว่าจะถูกรื้อฟื้นคดีเก่าของนายศักดิ์ ที่เกี่ยวกับเหตุยิงกันในบ่อนย่านพระรามสาม เพราะขณะนั้นนายศักดิ์ ไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ



ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาฯ ปปง. ดำเนินคดีกับตัวเองในข้อหาหมิ่นประมาท ตัวเองมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ถ้าเทียบกับหลักฐานที่ตัวเองมี สามารถเอาผิดในข้อหาฟอกเงินกับ พล.ต.ต.เอกรักษ์ได้แน่นอนในฐานะที่เป็นคนนำเงินไปให้สารวัตรซัว และยังมีข้อหาอื่นๆ ที่ตัวเองจะดำเนินการเอาผิดเพิ่มเติมต่อไป



พร้อมชี้แจงเงินกรณีเงิน 20,000 บาท ที่เมื่อวานนี้ พล.ต.ต. เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาฯ ป.ป.ง. ออกมาให้ข้อมูล ยอมรับว่าเคยรับเงิน 20,000 บาทจริง เป็นเงินสนับสนุนเงินชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แต่เมื่อวานนี้ ตนได้นำเงินจำนวนนี้ไปคืนที่ ปปง. เจอลูกน้องของ พล.ต.ต.เอกรักษ์ ซึ่งไม่รับเงินคืน อ้างว่า นายไม่ให้รับ



นายอัจฉริยะ ยังระบุอีกว่า วันจันทร์นี้จะมีการแถลงข่าวใหญ่เปิดโปงพฤติกรรม พล.ต.ต. เอกรักษ์ ที่เกี่ยวข้องในเรื่องการค้าน้ำมันเถื่อนกับนายพล จ. มูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท โดยการแถลงข่าวได้เชิญตัวคนดังระดับประเทศมาร่วมแถลงข่าวด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qF-9GwvqNN4

คุณอาจสนใจ

Related News