ข่าวโซเชียล

เจองี้ให้รีบหนี! คลิปนทท.ฮาลั่น ชมวิวกลางแจ้งจู่ๆผมฟู เตือนเป็นสัญญาณก่อนฟ้าผ่า

โดย panwilai_c

13 มี.ค. 2566

50 views

คลิปไวรัลในโลกออนไลน์ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @gnuman1979 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุว่า "Run!!!! Danger danger! (วิ่ง!!! อันตราย อันตราย)" ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา



โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวเวียดนามกลุ่มหนึ่ง กำลังสนุกสนาน ยิ้มร่าเริง และหัวเราะ เมื่อเห็นผมของตนเอง ตั้งชี้ขึ้นฟ้า ขณะกำลังชมวิวกลางเรือสำราญที่แล่นในมหาสมุทร หลายคนยังหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพ



คลิปดังกล่าวได้รับความนิยมมียอดวิวแล้ว 12.1 ล้านครั้ง ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย และบอกว่าผมชี้ฟูหรือผมตั้งกลางแจ้ง นั่นคือสัญญาณเตือนให้รีบหนีโดยด่วน



ทางเพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง byอาจารย์ เจษฎา โพสต์เฟซบุ๊ก ให้ความข้อมูลว่า "ถูกต้องแล้วครับ หลักๆ คือ เวลาที่จะเกิดฟ้าผ่า อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงของประจุไฟฟ้าบริเวณเหนือพื้นดิน และทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตแบบที่เรารู้สึกได้ เช่น ขนลุกชัน ผมตั้งชัน ได้



คำแนะนำคือ ให้หาที่หลบที่ปลอดภัย เช่นหลบเข้าในอาคาร เข้าไปในรถยนต์ (แล้วห้ามแตะตัวถังที่เป็นโลหะ) หรือถ้าอยู่กลางที่โล่งแจ้ง ไม่มีที่หลบ ให้นั่งยองๆ ลงต่ำ แต่อย่าไปหลบใต้ต้นไม้หรืออยู่ในกระท่อมกลางนา ฟ้ามักจะผ่าลงมาที่จุดที่โดดเด่น ส่วนเรื่องใส่โลหะ หรือใช้โทรศัพท์มือถือ แล้วจะล่อฟ้า อันนี้ไม่จริง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/G-9hpwSnxLM

คุณอาจสนใจ

Related News