ข่าวโซเชียล

เพจดังร้องตรวจสอบ จุดกลับรถใต้ถนน มีน้ำท่วมขังใช้งานไม่ได้

โดย attayuth_b

8 มี.ค. 2566

58 views

กรณีมีเพจเฟซบุ๊ก ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย นำภาพถนนเป็นทางโค้ง และมีน้ำท่วมขัง มาโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า จุดกลับรถลงอยู่ในคลอง เครือข่าย STRONG พบความผิดปกติการออกแบบถนน พื้นที่รอยต่อ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ กับ จ.พิจิตร จุดกลับรถ อยู่ใต้น้ำ ซึ่งคาดว่าจะคำนวนทิศทางน้ำไม่ดีตอนก่อสร้าง ฝากติดตามแก้ไขด้วย หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางก็ว่า สงสัยทำหน้าแล้ง555 เขาทำไว้ให้เรือดำน้ำ แดกก่อน แก้แดกอีกที เป็นต้น


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดกลับรถ ใต้ถนนสายเอเชีย 117 นครสวรรค์ พิจิตร พบว่าอยู่ในพื้นที่รอยต่ออำเภอบรรพตพิสัยกับอำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร สภาพจุดกลับรถมีน้ำท่วมขังความลึกประมาณ 60 เซนติเมตร ระยะทางที่ถูกน้ำท่วมกว่า 20 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านจุดกลับรถดังกล่าวได้


จากการสอบถาม นายทองคำ เครื่องคำ ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดลำคลองฝั่งจังหวัดนครสวรรค์ บอกว่า จุดกลับรถดังกล่าวนั้น ตั้งแต่เปิดใช้งานมาแทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์ในการกลับรถเลย เนื่องจากมีน้ำท่วมขังอยู่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งมองว่าการก่อสร้างดังกล่าวไม่คุ้มทุน และไม่ได้รับประโยชน์กับเงินที่สูญเสียไป


ในขณะที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตำบลทะนง อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร บอกว่า สาเหตุที่จุดกลับรถดังกล่าวถูกน้ำท่วมนั้น ก็เนื่องจากว่าชาวบ้านได้ร่วมกันปิดประตูน้ำทางด้านล่างของคลองส่งน้ำ เพื่อต้องการกักเก็บน้ำให้ระดับน้ำในคลองสูง และเข้าท่วมจุดกลับรถดังกล่าว ซึ่งมติส่วนใหญ่ก็มาจากชาวบ้านยินยอม เพื่อต้องการนำน้ำสำหรับใช้ทำนา และพื้นที่ทางการเกษตรจำนวนหลายพันไร่


ล่าสุด นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ นายช่างแขวงทางหลวงฯ จังหวัดพิจิตร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมระบุว่า จุดกลับรถดังกล่าวนั้นสร้างเสร็จแล้วเปิดมาเป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้บางช่วงก็ใช้การได้ปกติ แต่เนื่องจากว่าในปีนี้มีปริมาณน้ำที่มาก จึงทำให้จุดกลับรถ ถูกน้ำท่วมขัง และรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้


ส่วนการแก้ไขในเบื้องต้นได้ให้ทีมช่างสำรวจ พร้อมกับเตรียมเสริมความสูงของแผงแบริเออร์ เพื่อไม่ให้ระดับน้ำเข้ามาบริเวณยังจุดกลับรถได้ ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องของความคุ้มทุนหรือไม่นั้น ขอชี้แจงว่า ก่อนดำเนินการก่อสร้างได้สำรวจ และศึกษาข้อมูลไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งที่ผ่านมาจุดกลับรถดังกล่าว ก็สามารถช่วยในการกลับรถในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี



รับชมทางยูทูปที่ :  https://youtu.be/aGBONN2AbEs



คุณอาจสนใจ

Related News