ข่าวโซเชียล

เจ้าของหอแจง ผู้เช่าร้องค่าไฟโหดเกือบ 6 พัน คาดเหตุเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียเอง ต้องล็อกห้องกันหนี

โดย panwilai_c

3 มี.ค. 2566

287 views

ผู้เช่าหอพักโอด เจอค่าไฟโหด เดือนเดียว 5,888 บาท ถูกเจ้าของหอปิดล็อกห้อง เข้าไปเอาทรัพย์สินในห้องไม่ได้ ด้านเจ้าของหอยันคิดค่าไฟถูกต้อง เช็กมิเตอร์ก็ปกติ คาดอุปกรณ์ไฟฟ้าของผู้เช่าเองที่ชำรุด



นายวาลิน เมษา อายุ 26 ปี และ น.ส.ศิริพร สิงห์ทอง อายุ 21 ปี สองสามีภรรยา เข้าร้องทุกข์ต่อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ ว่าถูกเจ้าของหอพักแห่งหนึ่ง ใน อ.บางบ่อ สมุทรปราการ ปิดล็อกประตูห้องพัก โดยไม่มีเหตุผล ทำให้ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถเข้าไปเอาทรัพย์สินในห้องออกมาได้ อีกทั้งอยากให้ตรวจสอบค่าไฟที่แพงเกินจริงด้วย โดยเดือนเดียว ราคา 5,888 บาท



นายวาลิน และ น.ส.ศิริพร กล่าวว่า ตนเอง 2 คน และมีน้องชายภรรยาอีก 1 คน ได้ทำสัญญาเช่าและเข้าพักหอพักแห่งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ค่าเช่าเดือนละ 2,500 บาท ค่าน้ำ ค่าไฟ จ่ายตามมิเตอร์ที่ติดตั้ง ซึ่งตนมีอาชีพขายอาหารทุกวันจะเลิกงานดึก และกลับมาที่ห้องพักช่วงตี 3 เป็นประจำ



ก่อนหน้านี้มีอยู่วันหนึ่ง พวกตนกลับมาแล้วหิว จึงนั่งกินข้าวอยู่ในห้องและคุยกันเสียงดังไปหน่อย ทำให้ผู้เช่าข้างห้องร้องไปที่เจ้าของหอพัก ให้มาตักเตือน หลังจากนั้นตนก็ทำตาม ไม่เคยกลับมากินข้าวเสียงดังรบกวนห้องอื่นอีกเลย แต่หลังจากนั้นพวกตนก็มักจะมีเรื่องกระทบกระทั่งกับเจ้าของหออยู่เป็นประจำ จึงคิดย้ายออก



พอปลายเดือน ก.พ. จึงแจ้งกับเจ้าของหอวาจะขอคืนห้องพักและย้ายออก ปรากฎว่า เจ้าของหอแจ้งให้โอนเงินค่าเช่าห้องทั้งหมดที่ค้างรวมค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นเงิน 8,840 บาท คิดเป็น ค่าเช่าห้อง 2,500 บาท ค่าส่วนกลาง 200 บาท ค่าน้ำ 252 บาท และค่าไฟ 5,888 บาท ซึ่งตนได้โอนเงินทั้งหมดไม่มีค้าง



แต่หลังจากนั้นคืนวันที่ 1 มี.ค. กลับถูกเจ้าของหอพักล็อกห้อง ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้มองว่าค่าไฟแพงเกินจริง ทั้งที่ภายในห้องมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเพียง แอร์พัดลม 2 ตัว และเครื่องซักผ้า 1 เครื่องเท่านั้น ขณะที่ ข้างห้อง มีแอร์ 1 ตัว จ่ายเดือนละไม่ถึง 1,000 บาท จึงอยากวอนผ่านสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วย



โดยล่าสุด หลังจากที่ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบ่อ เจ้าของหอพัก ได้ติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ ยอมเปิดประตูห้องพักให้แล้ว แต่ตนคงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



ด้านนายเอก แฟนเจ้าของหอพัก ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เบื้องต้นได้ติดต่อช่างไฟฟ้าให้เข้ามาตรวจเช็คมิเตอร์ไฟฟ้าแล้ว พบว่าอุปกรณ์ปกติ จึงคาดว่าน่าจะเกิดปัญหาจากอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของผู้เช่าชำรุดเอง จึงทำให้มีการใช้ไฟฟ้าสูงถึง 736 หน่วย ซึ่งห้องพักปกติทั่วไปที่มีเครื่องปรับอากาศ จะใช้ไฟฟ้าประมาณ 100-110 หน่วยเท่านั้น



หลังจากที่ตนเห็นความผิดปกติ ได้แจ้งให้กับผู้เช่าทราบ และขอเก็บเงินประกัน จากเดิม 5,000 บาท เพิ่มอีก 3,000 บาท แต่ผู้เช่าไม่พอใจ ทำท่าจะไม่ยอมจ่ายเงินเพิ่ม จึงทำให้เป็นปัญหากันมาตลอด และล่าสุดผู้เช่าแจ้งขอย้ายออก และยื้อเหมือนจะไม่ยอมจ่ายเงิน ตนจึงจำเป็นต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ล็อกห้องไว้ก่อน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XpK6g3EtD6U

คุณอาจสนใจ

Related News