ข่าวโซเชียล

นักมวยกัมพูชา ท้าชก 'บัวขาว' ลั่นคันเท้าอยากปะทะ หลังปมดรามา 'กุนขแมร์'

โดย panwilai_c

3 ก.พ. 2566

503 views

ดรามายังไม่จบ หลังบัวขาว ออกมาโพสต์สวน ฝ่ายจัดมวยกัมพูชา และทวงค่าตัว 2.2 ล้าน และล่าสุดแก้ว รัมย์จง นักมวยกัมพูชา โพสต์เดือดท้าบัวขาว ลั่น คันมือคันเท้าอยากปะทะ



จากกระแสดรามา กัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 4-17 พฤษภาคม ได้เปลี่ยนชื่อการแข่งขัน "มวย" (มวยไทย) เป็นชื่อว่า "กุน ขแมร์" ท่ามกลางความเห็นของคนไทยที่ไม่เห็นด้วย ละถกเถียงกันต่อเนื่อง และยังมีการอ้างถึง นักมวยชื่อดังของไทยอย่าง บัวขาว โดยอ้างว่ามีเชื้อสายเขมร



โดย "บัวขาว บัญชาเมฆ ได้เปิดใจสัมภาษณ์ต่อสื่อจากกระแสที่เกิดขึ้น ก็ระบุชัดว่าตนเองคือ นักมวยไทยแน่นอนอยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่กัมพูชาจะเปลี่ยนชื่อกีฬาจากมวยไทยเป็น "กุน ขแมร์" ก็เป็นเรื่องของเขาในอาเซียน แล้วแต่ว่าเขาจะไปตั้งว่าไง แต่เรามองไปถึงระดับโอลิมปิกมากกว่า และออริจินัลต้นตำรับก็ต้องเป็นไทยแลนด์อยู่แล้ว



ต่อมาเมื่อวานนี้วันที่ 2 ก.พ. Srey Chanthorn รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตอบกลับ "บัวขาว" ระบุในโพสต์สรุปว่า ไม่เป็นไร กัมพูชา ก็ไม่เอานายบัวขาว ในนามผม รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา คนเขมรก็แข็งแกร่ง นอกจากนี้ ยังพร้อมจะมอบบ้านพักมูลค่า 270,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 8.8 ล้านบาท) รถยนต์ และค่าจ้างรายเดือน 10 ปี ให้นักมวยกัมพูชาที่เอาชนะบัวขาว ซึ่งเขาระบุว่า สิ่งนี้จะกระตุ้นให้นักมวยกัมพูชา สู้เพื่อประเทศชาติของเรา



จากนั้นเฟซบุ๊ก บัวขาว เคลื่อนไหวอีกครั้งในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "บัวขาวเอง ไม่มีปัญหากับกุนขเเมร์ หรือ ประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหา นั่นก็คือ อยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ ให้ความอนุเคราะห์ ด้วยครับ



และวันนี้บัวขาว โพสต์บุ๊กอีกครั้ง เผื่อทาง กัมพูชาไม่เข้าใจภาษาไทย เป็นไปได้ช่วยตามให้บัวขาวทีครับ พร้อมโพสต์ภาษาอังกฤษ ซึ่งก็เป็นข้อความเดียวกับภาษาไทยที่ระบุถึง รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท



ขณะที่ "แก้ว รุมจอง" (Keo Rumchong) นักมวยกัมพูชา วัย 35 ปี ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นภาษากัมพูชา ใจความประมาณว่า "หูร้อนทันที ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ก็มาแข่งที่กัมพูชา ผมรักบัวขาวมากนะ แต่คันมือ คันขา อยากปะทะ มาเลย บัวขาว บัญชาเมฆ ผมรอไม่ไหวแล้วพี่ชาย โปรดบอกผมเมื่อคุณตอบรับ"



และโพสต์อีกครั้งในวันนี้ ลงเป็นภาพแก้วรุมจอง คู่กับบัวขาว ระบุข้อความภาษากัมพูชา



บัวขาว เคลื่อนไหวผ่านโพสต์บุ๊ก ตอบกลับสั้นๆ บูลลี่พี่ไม่ว่า พร้อมทั้งแชร์โพสต์เพจหนึ่ง ระบุถึงการจ่ายค่าตัว ให้บัวขาวให้ครบก่อน



ทีมข่าวพยายามติดไปยังคุณบัวขาว ได้รับคำตอบจากว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม (คุณยิ้ม) ผู้จัดการของบัวขาว ระบุว่าตอนนี้บัวขาวอยู่ประเทศจีน ติดภารกิจงานอยู่



ล่าสุด บัวขาวโพสต์อีกครั้ง ระบุว่า "ขอพูดอีกครั้งนะครับ บัวขาวเอง เป็นคนไทยแท้ๆ ไม่ไช่คนกัมพูชา ที่มาอยู่เมืองไทย ได้ดิบได้ดีแล้วลืมกำพืด เนรคุณแผ่นดินเดิม บัวขาวเอง เป็นคนไทยเชื้อสายกูย และไม่ได้อับอายด้วยว่ามีชาติพันธุ์นี้ คนในประเทศไทย มีความหลากหลาย ภาษาวัฒนธรรม มีทั้ง คนไทยเชื้อสายจีน คนไทยเชื้อสายมอญ คนไทยเชื้อสายญวน คนไทยเชื้อสายลาว คนไทยเชื้อสายตะวันออกกลาง คนไทยเชื้อสายอินเดีย และอื่นๆอีกมากมาย ถึงแม้กระทั่ง คนไทยเชื้อสายกัมพูชาก็ตาม ทุกคนล้วนเป็นคนไทยทั้งสิ้น ภูมิใจในความเป็นไทย และเราก็ให้เกียรติ คนประเทศอื่นๆเหมือนกัน ใครแปลเป็นภาษากัมพูชาได้ ก็ช่วยให้เขาเข้าใจที่ครับ"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LqxT5ljiEN8

คุณอาจสนใจ

Related News