ข่าวโซเชียล

ถึงกับเหวอ! สาวตายทิพย์ แชทขอค่าทำศพ ไม่ให้เจอโทรด่า ผู้เสียโชว์วีรกรรม ทำหมดเป็นแสน

โดย panwilai_c

23 ม.ค. 2566

147 views

สาวแฉถูกหญิงตายทิพย์ แชทขอเงินค่าทำศพ โดยก่อนหน้าเคยขอความช่วยเหลือมาหลายครั้ง ทั้งระดมทุนช่วยแม่ป่วยมาแล้ว รวมเงินช่วยเหลือเป็นแสนบาท หากไม่ให้ก็จะทั้งด่า ทั้งแช่ง หลังอ้างว่าตาย ยังติดต่อกลับมาขอความช่วยเหลืออีก



เรื่องราวนี้ มีหญิงรายหนึ่ง ไปโพสต์ให้ข้อมูลกับทางเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โดยทางเพจระบุข้อความว่า "ขอทานออนไลน์ รบกวนหน่อยค่ะหลายปีก่อน พี่เคยให้ความช่วยเหลือนาง เรื่องการระดมทุน ที่แม่นางป่วย ต่อมาแม่นางตาย ก็ยังมีปัญหาเรื่องการขอแท็ก ขอเงินต่างๆมาไม่จบสิ้น



จนพี่ขอหยุดให้ความช่วยเหลือไป แต่ก็มีพี่คนนึงให้ความช่วยเหลือต่อจนหมดเงินไปไม่น้อยนางใช้วิธีเดิม เรียกความสงสาร จนกระทั่งทำถึงขนาดว่า ***ตัวเองตายแล้วให้คนอื่นพิมมา(ซึ่งอาจจะเป็นนางพิมเอง) ว่า นางตายแล้ว ขอค่าทำศพต่างๆ



พี่คนนี้(ผู้เสียหาย) ก็โอนไปช่วย ทั้งแบบเต็มใจและไม่เต็มใจ บางครั้งไม่ได้เงิน ก็โพสว่าพี่เค้าต่างๆทุกช่องทาง แบบนี้เราจะทำยังไงให้นางหยุดได้คะ อยากรู้ตัวตน ว่าพิการจริงมั้ย บ้านอยู่ไหนยังไง เราจะเอาผิดกับเค้ายังไงได้บ้างคะ"



ล่าสุด ทีมข่าวได้ติดต่อไปคุยกับคุณไพ 1ในผู้เสียหาย เล่าว่า ให้การช่วยเหลือติ๊กมา 4-5 ปีแล้ว รวมเป็นเงินหลักแสนบาท โอนให้ครั้ง 2,000 บ้าง 3,000 บ้าง และสูงสุด 5,000 บาท



โดยเริ่มจากเห็นผู้เสียหายอีกราย โพสต์เฟซบุ๊กระดมขอความช่วยเหลือ ให้กับหญิงที่ชื่อติ๊ก ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็ง



ด้วยความสงสาร จึงทยอยช่วยเหลือไปเรื่อย ๆ แต่หลังจากนั้น ก็มีการโพสต์ขอความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องอีกหลายครั้ง ด้วยเหตุผลต่างๆ จนทำให้คนที่ในเฟซบุ๊กเริ่มไม่ค่อยช่วยเหลือ เพราะบ่อยครั้งเกินไป แต่ตนเองรู้สึกสงสาร ด้วยความที่เคยมีญาติป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง จึงขอเลขบัญชี และโอนเงินไปช่วยเหลือส่วนตัว



แต่หลังจากนั้น ติ๊ก ก็เริ่มติดต่อกับตนเป็นการส่วนตัวผ่านทาง messenger ของเฟซบุ๊ก และมาขอความช่วยเหลือหลายต่อหลายครั้ง หลักๆ จะอ้างขอค่ารักษาพยาบาลตนเอง และค่ายา ค่ารักษาพยาบาลพ่อ แม่



อย่างเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ก็มีการส่งรูปมา ยกมือไหว้ พร้อมระบุว่า "ไหว้ล่ะพี่ต้องการยามากๆ ติ๊กขอร้องเถอะ ติ๊กเดินไปทั่วเหมือนคนบ้า" จากนั้นก็ส่งรูปภาพซองยามาให้ และบอกว่าที่ต้องขอความช่วยเหลือ เพราะอยากพวกนี้ไง ยาที่ไม่กินอาการก็แย่ ตอนนี้ยามันหมดมาสองวันแล้ว



นอกจากนื้ ยังส่งภาพเหมือนมีเลือดรอบปากส่งมาให้ และส่งข้อความมาว่า "ขอความช่วยเหลือแค่ค่ารถไปโรงพยาบาลได้ไหมคะ"



บางทีก็ส่งรูปภาพอ้างว่าไอเป็นเลือดมาให้ผู้เสียหายสงสาร หรือแม้แต่ถ่ายเซลฟี่ภาพตัวเองที่มีรอยสีม่วงที่ปาก และอ้างว่าในปาก มีแต่หนองและแผล



แต่ไม่เท่านั้นยังมีการส่งข้อความมาขอเงินช่วยเหลือสร้างบ้านให้กับยายที่จังหวัดสระบุรี โดยอ้างว่าบ้านยายถูกพายุพัดพังเสียหายไม่มีที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมีให้คุณไพไปจ่ายค่าไฟให้ก็มี ซึ่งหลายครั้งคุณไพสงสาร จึงทยอยโอนเงินช่วยเหลือ



แต่เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 65 มีคนซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเพื่อนของติ๊ก ส่งรูปของติ๊กที่นอนอยู่บนเตียง และมีสำลีอุดจมูก และบอกว่า "ติ๊กเสียแล้วนะ เขาไม่มีญาติ ติดโควิด มะเร็งด้วย เผาเลย"  พร้อมส่งรูปญาติๆ มาให้ดู โดยมีการระบุว่าสามารถทำบุญผ่านบัญชีของติ๊กได้เหมือนเดิม



แต่ตนเองก็ไม่ได้ให้การช่วยเหลือแล้ว เพราะรู้สึกว่าเริ่มแปลกๆ เพราะเห็นว่าการให้ข้อมูลกับผู้เสียหายรายอื่น ไม่ตรงกับที่บอกไว้



หลังจากนั้นมา 2 สัปดาห์ คนที่ชื่อติ๊ก ก็โทรมาหาตนอีก เพื่อขอเงินไปหาหมอรักษาโรคมะเร็ง จึงถามว่า อ้าว ไหนตายไปแล้วไม่ใช่หรือ เจ้าตัวกลับบอกว่าไม่รู้เรื่องเลย และยังไม่ตาย เรายังคงขอความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องซึ่งตนก็ไม่ได้ช่วยเหลือแล้ว



จนต้นปีที่ผ่านมา เค้าได้ส่งข้อความมาต่อว่าคุณไพว่า "พูดอะไรออกมาสักคำเถอะค่ะ ไม่ช่วยก็บอกตรงๆ เถอะ ปีใหม่แล้ว ข้ามปีใหม่มาสองวันแล้ว คนจะให้ เค้าคงให้ไปนานแล้ว"



นอกจากนี้ที่ผ่านมาก็จะถูกต่อว่า ไม่ก็สาบแช่ง จนทำให้ตน รู้สึกอึดอัดใจ และรู้สึกว่าเหมือนมีเจ้ากรรมนายเวร ไม่ก็ไส้ติ่งที่ตามติดตัวอยู่ตลอดเวลา



ตนเองไม่เคยได้เจอตัวติ๊ก มีแต่พูดคุยผ่านทาง messenger ในโทรศัพท์ และไม่รู้ว่าเจ้าตัวอยู่อาศัยที่ใดกันแน่ และไม่ได้ติดใจเรื่องการโอนเงินช่วยเหลือหากเขาป่วยจริง แต่การมาตามจิกหรือมาต่อว่าเวลาที่ไม่ได้รับเงิน มองว่ามันเป็นการคุกคามและไม่เหมาะสม



ส่วนตัวจะไม่ไปแจ้งความดำเนินคดี แต่อยากให้เจ้าตัวหยุดพฤติกรรมดังกล่าว โดยเฉพาะการใช้ความสงสาร มาเรียกร้องเงินจากผู้ที่มีจิตใจอยากช่วยเหลือ ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่คุณติ๊ก เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vWkFrbRAfK4

คุณอาจสนใจ