ข่าวโซเชียล

ดรามา วัดส่วนสูงร้านชาบู พระเอกลิเกชื่อดัง

โดย attayuth_b

4 ม.ค. 2566

1.2K views

หนึ่งสมาชิกในเฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ โพสต์ข้อความ ระบุว่าด้วยที่วัดความสูงเด็ก... 1.ร้านแจ้งว่าถ้าสูงเกิน 130 cm ขึ้นไปจ่าย 389 ตั้งแต่ 99 cm-130 จ่ายราคาเด็ก 150 บาท


2.ก่อนเราไปทานวัดส่วนสูงลูกเราก่อน คนเล็ก 110 cm ตรงกับร้านชาบูอื่นที่เพิ่งไปทานมา 2 ร้านและส่วนสูงนี้วัดจากคลินิคก็ตรงกันค่ะ อีกคนสูง 123 ค่ะ ส่วนสูงนี้วัดเองและยึดตามร้านบุฟเฟต์กับวัดตามคลินิกเช่นเดียวกันตรงกันค่ะ


3.แต่พอไปถึงร้านตอนแรกร้านบอกว่าเด็ก 2 ผู้ใหญ่ 2 หลังจากเราสั่งน้ำซุปไปพนักงานวิ่งมาตามน้องวัดส่วนสูงโดยวัดคนเล็กได้ 120 cm และคนโต 133 เราเลยบอกลูกคนโตให้ถอดรองเท้าไปวัดใหม่ได้ 129 ไม่ถึง 130 น้องพนักงานเลยไปตามใครมาไม่รู้เขาบอกว่า 130 จ่ายราคาผู้ใหญ่


4.เราตอบตกลงเพราะสั่งน้ำซุปไปแล้วบวกกับคืนฉลองปีใหม่พอดี พยายามหากิจกรรมให้ลูกทำ


5.พอเราเดินไปจ่ายเงิน เราเห็นส่วนสูงตัวเองเกือบ 170 เราเลยถามพนักงานว่าพี่สูง 160 นะตามบัตรประชาชนทำไมตรงนี้ส่วนสูงขึ้นเยอะขนาดนี้พนักงานเดินหนีไม่มีคำตอบ ถึงว่าทำไมลูกสูงจังไอ้เราก็หลงดีใจลูกโตไว


หลังจากโพสต์ไปชาวเน็ตก็มีเสียงแตก มอง 2 มุม แตกต่างกัน โดยผู้โพสต์ คุณนัช ได้ชี้แจงบางคอมเมนต์ว่า ตรงนี้ค่ะลูกสูงก็ไม่มีปัญหาในการจ่ายค่ะตั้งใจพาลูกไปจริงๆรู้แล้วว่าต้องเสีย150 แต่หลังจากสั่งน้ำซุปไปแล้วพนักงานเรียกน้องไปวัดส่วนสูงเราก็ไม่เอะใจ จนกระทั่งตอนเดินไปจ่ายเงินหลังกินเสร็จเค้าเตอร์คิดเงินอยู่ติดกับที่วัดส่วนสูงค่ะเราเลยเข้าไปยืนตรงจุดวัดและถ่ายรูปเซลฟี่เป็นที่ระลึก ถึงได้รู้ว่าเราสูงขึ้นด้วย


คุณนัช ชี้แจงอธิบายนะคะว่าทำไมถึงนั่งต่อเพราะนัชสั่งน้ำซุปไปแล้วค่ะ สั่งก่อนวัดส่วนสูง การถอดรองเท้าวัดส่วนสูงเรื่องตลกหรอคะ? เนื่องจากรองเท้าที่ลูกนัชใส่ไปสูง4cmค่ะก็ให้ถอด เมื่อร้านแจ้งว่าจ่ายราคาผู้ใหญ่นัชยินดีจ่ายอยู่แล้วค่ะ ครอบครัวเรากินปิ้งย่างร้านอาหารนอกบ้านทุกวันค่ะ ไม่เสียดายเงินแต่ถ้าร้านคิดผิดเราจะค้าน นัชไม่ตระหนักด้วยว่าร้านเอาเปรียบในช่วงแรกอย่างที่บอกนึกว่าลูกโตไวจริงๆ มารู้ตัวตอนที่กินเสร็จและนัชต้องไปจ่ายเงินค่ะ ถึงเห็นส่วนสูงตัวเองเพิ่งตระหนักถึง


คุณนัช ไม่เคยยอมนะคะการโดนเอาเปรียบตามที่คุณกล่าวอ้าง เคยซื้อของสะดวกซื้อคิดเงินผิดนัชเสียเงิน 50 บาทเพื่อโทรตามเงิน3บาท เคยซื้อของออนไลน์โทรตามของที่ได้ไม่ครบ 200 บาทแต่เติมเงินโทรทุกวันหมดไป 500 บาท เคยซื้อของร้านดิลิเวอรี่ได้ของมาไม่ครบขาด 15 บาทเติมเงิน 200 โทรตามเรื่องเพื่อรับ 15 บาท เงินมือถือห่ยไป 10 สตางค์นัชก็โทรตามกับเครือข่ายและให้ชดใช้ค่าโทรตามด้วย แค่ 10 สตางค์นัชว่าคนมองข้ามแต่นัชไม่ข้ามค่ะ เราไม่สนนะคะสิ่งที่เสียไปแต่เราต้องการความถูกต้องเมื่อรู้ว่ามันไม่ถูกต้องค่ะ


ทีมข่าวได้คุยกับคุณนัช เจ้าของโพสต์ยืนยันว่าเธอลูกสาวเธอทั้ง 2 คน ส่วนสูงไม่ตรงตามที่ร้านชาบูร้านนี้วัดได้แน่นอน ส่วนสาเหตุที่เธอวัดส่วนสูงตัวเอง เพราะอยากรู้ตอนจ่ายเงินเห็นอยู่ใกล้ๆ ก็เลยลองไปวัดดู จากความสูงตามบัตรประชาชน และพาสปอร์ต อยู่ที่ 160 ซม. แต่วัดที่ร้านส่วนสูงเธอพุ่งไปที่ 167-168 ซม.ซึ่งเธอมองว่าเป็นไปไม่ได้ และเธอยืนยันมีหลักฐานใบเสร็จจากร้านชาบูอื่นๆ ที่เธอเพิ่งไปกินมา ระบุว่าลูกสาวคนเล็กและคนโต สูงไม่ถึง จ่ายราคาเด็กจริงๆ


ส่วนประเด็นเรื่องรองเท้า หลังชาวเน็ตถามว่าใส่รองเท้าสูงหรือเปล่า เธอจึงวัดความสูงรองเท้าที่ใส่มาให้ดูกัน โดยรองเท้าลูกคนโตมีความสูงอยู่ที่ 4 ซม. ส่วนรองเท้าเธอ ไม่ได้สูงมาก วัดได้ที่ 2 ซม. ถ้าหักลบกันก็แล้วส่วนสูงที่วัดได้ก็ยังสูงอยู่ดี ล่าสุดทางร้านเข้ามาขอโทษแล้ว


เมื่อโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป ทางร้านชาบูทราบข่าว และทราบว่าร้านนี้เป็นของพระเอกลิเกชื่อดัง ศรราม น้ำเพชร จึงมีการออกมาไลฟ์ชี้แจง ก่อนคลิปนี้ถูกลบออกไป


ทีมข่าวได้คุยกับทางร้านสุกี้ แห่งนี้เจ้าของคือพระเอกลิเก ศรราม น้ำเพชร ได้กล่าวขอโทษลูกค้า พร้อมยอมรับว่าไม่สบายใจหลังเกิดเรื่อง จึงให้พนักงานไปซื้อตลับเมตรไปวัดที่วัดส่วนสูงของทางร้านอีกครั้ง พบว่าไม่ได้มาตฐาน มีการคลาดเคลื่อนไป 2.5 เซนติเมตร เบื้องต้นจะชดเชยให้ลูกค้ากลับมาทานฟรี 1 มื้อ หรือมารับเงินคืนที่ร้านได้


หลังเกิดประเด็นนี้ทางเจ้าของร้านชาบู Koji โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าวันนี้ ทางเจ้าของร้านได้นำตลับเมตร มาวัด ส่วนสูงในร้านแล้วนะครับ ปรากฏว่า ที่วัดส่วนสูงของทางร้านต่ำกว่ามาตรฐาน 2.5 cm ทางเจ้าของร้านได้ทักแชทไปขอโทษคุณลูกค้าเป็นการส่วนตัวแล้ว ต้องกราบขอโทษมา ณ ที่นี้อีกครั้งด้วยนะครับ


ในไลฟ์ เมื่อวาน เราไม่ได้ใช้ตลับเมตร จึงคลาดเคลื่อนจริงๆ แต่วันนี้เรามาเช็คอีกครั้ง เพื่อความชัวร์ หลังจากนี้ ทางร้านโคจิ สุกี้ยากี้ ขอยกเลิก คิดราคาเด็ก จากการวัดความสูงนะครับ เราจะดูช่วงอายุ เป็นหลัก โดยแสดงหลักฐานเป็นเอกสาร ดังนี้ อายุ 1-5 ปี ทานฟรี อายุ 6-12 ปี จ่าย 150 บาท 13 ปี ขึ้นไป จ่ายราคา ผู้ใหญ่


ทางร้านขอยุติเรื่องที่วัดส่วนสูง ไว้เพียงเท่านี้นะครับ เมื่อเป็นความผิดพลาดของทางร้านตั้งแต่แรกเริ่มเปิดร้าน เราพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไขและขอโทษคุณลูกค้าเสมอครับ ร้านโคจิ สุกี้ยากี้ พร้อมเปิดให้บริการ วันที่ 6 มกราคม เรียนเชิญคุณลูกค้าทุกท่านนะครับ


รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/UljIdVrji2k

คุณอาจสนใจ

Related News