ข่าวโซเชียล

โซเชียลยกยุค 'ทักษิณ' เทียบดรามาเดี่ยว13 'อนุชา' ชี้ ไม่เหมือนกัน

โดย panwilai_c

14 ต.ค. 2565

171 views

กรณี "ดรามาเดี่ยว 13" ฝั่งรัฐบาลจะว่าอย่างไร วันนี้ รัฐมนตรีอนุชา นาคาศัย ออกมาให้ความเห็น ว่า เป็นการวิจารณ์ที่เกินเลย และหากมองด้วยใจที่เป็นธรรม เทียบไม่ได้กับการเสียดสี ในยุครัฐบาลของคุณทักษิณ ชินวัตร



น่าจะเป็นคนแรกของ รัฐบาล ที่พูดถึงกระแสดรามา เดี่ยว 13 ของ คุณโน้ส อุดม แต้พานิช ซึ่งมีเนื้อหาวิจารณ์การทำงานของนายกรัฐมนตรี โดย นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า ไม่ทราบว่า ท่านนายกฯ ได้ดูแล้วหรือยัง แต่ส่วนตัว ได้ดูคร่าวๆ นิดหน่อย และเห็นกระแสสังคม ที่แบ่งกันเป็นฝักเป็นฝ่าย ทั้งที่ เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะนี่คือระบอบประชาธิปไตย



ทั้งนี้ หากเป็นคำวิจารณ์ที่ตรงไปตรงมา ไม่ประกอบด้วยอคติ เอาสนุกอย่างเดียว ก็คิดว่าไม่มีปัญหา แต่หากคำวิจารณ์นั้น ประกอบด้วยอคติ และใส่เจตคติบางอย่าง ก็ทำให้สังคมเกิดความเคลือบแคลง



ผู้สื่อข่าว ถามว่า ได้ดูแล้วรู้สึกขัดหูหรือไม่ โดย รัฐมนตรีอนุชา บอกว่า ขอไม่ลงในรายละเอียด แต่ "มีหลายส่วนที่ตนคิดว่าไม่เหมาะสม ในฐานะที่เรามีรัฐบาล มีผู้นำ บางอย่างคิดว่าเกินเลยไปบ้าง



รวมถึง ระบุว่า "เมื่อก่อน ก็ไม่มีใครเขามาทำแบบนี้ เพราะศิลปินเป็นผู้ที่สามารถ ทำให้สังคมคิดเห็นในมุมมองไปได้หลายอย่าง ดังนั้นศิลปินเป็นผู้ที่มีชื่อเสียง ที่ต้องระมัดระวัง"



ผู้สื่อข่าว ถามย้ำว่า คุณโน้ส อุดม มีการวิพากษ์วิจารณ์ในหลายรัฐบาล ตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งรัฐมนตรีอนุชา เลยบอกว่า หากเปิดใจเป็นธรรม ก็จะเห็น ว่าการวิจารณ์มีความแตกต่าง ไม่เหมือนกัน


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/UThWGQoWcZU

คุณอาจสนใจ

Related News