ข่าวโซเชียล

'วินิจ' โต้ดรามา แมนยูฯ ทิ้งถ้วยแดงเดือดไว้ไทย ชี้ถ้วยหนัก เตรียมแพ็คส่งตาม

โดย panwilai_c

13 ก.ค. 2565

124 views

แมนยู ไม่เอาถ้วยแชมป์ แดงเดือดไทย กลับประเทศ ? 'วินิจ' โต้ดราม่านรก หยุดมองโลกในแง่ร้าย แจงอยู่ในขั้นตอนเตรียมแพค ส่งตรงถ้วยผ่าน DSL ให้ทีมแชมป์



กลายเป็นอีกดราม่า ของเกม "เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี คัพ 2022" ศึกแดงเดือดครั้งแรกในทวีปเอเชีย จัดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งจบไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อคืน โดยผลการแข่งขัน "ปีศาจแดง" ถล่ม "หงส์แดง" ไป 4-0 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง



แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพจ เปี๊ยกบางใหญ่ – มายด์ ซึ่งเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล และ ผู้สื่อข่าวกีฬา โพสต์ภาพถ้วยรางวัล พร้อมเขียนข้อความระบุว่า "อ้าวไม่เอากลับหรอแชมป์ !! ถ้วยถูกวางทิ้งไว้ห้องนักข่าว"



โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปจำนวนมาก มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยตั้งคำถามว่าทีมแมนฯยูทำไมไม่เอากลับไปด้วย บางความเห็นเลยเถิดไปถึงขั้นว่า ไม่สวยจึงไม่ได้เอากลับ ( กระทู้ดราม่าพันทิป V.2 ) หรือ ตีความไปจนถึงขั้นว่า ไม่มีค่าพอที่จะเอากลับไปด้วย



ขณะที่เพจของจ่า Dramaaddict ได้โพสต์ขยายความถึงถ้วยรางวัลแดงเดือดครั้งนี้ว่า "เป็นผลงานของคุณสุเชาว์ จากเพจ Suchao modding&design มือโมเคสคอมระดับโลก ที่เป็นผู้ออกแบบสนามกีฬาราชมังคลาจำลองเพื่อใช้ถ่ายรูป โดยมี advice เป็นสปอนเซอร์ เดิมเจ้าตัวโพสต์ไว้ในเพจว่าจะไปตั้งโชว์ให้ถ่ายรูปในวันที่มีการแข่งขันด้วย ไม่รู้จับผลัดจับผลูกลายเป็นฐานรองถ้วยไปได้ยังไง แต่ผลงานแกถือว่างามมาก ลองไปดูเคสตัวอื่นๆในเพจเขาได้ ปล. มิน่า ตอนเห็นภาพหนแรกยังไง ทำไมฐานรองถ้วยมันมีพัดลม"



นอกจากนี้ยังมีหลายเพจ นำเรื่องวางถ้วยแชมป์ไว้ห้องทำงาน เอาไปแซว แต่บางเพจก็จริงจัง วิเคราะห์แนวการออกแบบว่าเป็นงานดีไซน์ที่เยี่ยมยอด เช่น เพจ " ชมรมคนรักงาน " ได้โพสต์ว่า



"งานนี้ขอดีไซน์ ปังๆ ว้าวๆ เรียบ โก้ หรู ดูแพง แบรนด์ดิ้งต้องออก เป็น viral ถูกหลักฮวงจุ้ย งานต้องถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์"



ทีมงานเรื่องเด่นเย็นนี้ ได้สอบถามไปยังคุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานบริหาร บ.เฟรชแอร์ ผู้จัดงานแดงเดือดครั้งนี้ ว่าเหตุใดถ้วยดังกล่าวจึงถูกวางไว้โต๊ะทีมงาน ทีมแมนยูฯ ไม่เอากลับประเทศจริงหรือไม่



คุณวินิจชี้แจงอย่างมีอารมณ์ค่อนข้างหงุดหงิดว่า นี่เป็น ดราม่านรก ด้อยค่า ความตั้งใจคนทำงาน ข้อเท็จจริง ไม่ได้เป็นไปตามที่ดราม่าแต่อย่างใด หลังการมอบถ้วยดังกล่าวเสร็จ เขาตั้งใจจะเอาถ้วยกลับอยู่แล้ว แต่เนื่องจากมีน้ำหนักมากถึง 20 กว่ากิโลกรัม ทางผู้จัด จึงจะต้องทำการแพค ทำเคส เพื่อนำส่งกลับอังกฤษให้ทีมแมนยูฯ อย่างสมบูรณ์



ทั้งนี้ คุณวินิจได้อธิบาย ถึงการทำถ้วยแชมป์ด้วยว่า ความตั้งใจ จะผสมผสานให้งานนี้ มี เรื่องกีฬา บันเทิง และ ศิลปะ ซึ่งตนได้เดินทางมาทั่วโลก ยังไม่เคยเห็นถ้วยที่จะมีการออกแบบที่สวยงาม มีความหมายแบบนี้ ซึ่งถ้วยดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมจากทั้ง 2 สโมสร และ เชื่อว่าถ้วยรางวัลแดงเดือดจากราชมังคลาครั้งนี้จะถูกบรรจุไว้ในพิพิธภัณฑ์ของทีมแมนยูฯอย่างแน่นอน



การจัดงานครั้งนี้ก็เป็นที่ประทับใจของ ทีมนักกีฬา คนดู สตาฟ ซึ่งเป็นความทุ่มเท ของทีมงานกว่า 3 พันชีวิต โดยเฉพาะทีมแมนยูฯงานนี้เขาได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่ากับเรา และ เขาจะกลับมาทำงานร่วมกับเราต่อไปอีก แต่พอมีดราม่า เรื่องนี้เรื่องนั้น มันก็จะหงุดหงิดบ้าง แต่ดราม่านี้ค่อนข้างไม่มีเหตุผลจนเกินไป จริงๆ มาถามกันก็ได้


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/UzliSzORydQ

คุณอาจสนใจ

Related News