ข่าวโซเชียล

รพ.แจงแล้ว! ปมคลิป รปภ. ท้าต่อยญาติคนไข้ หลังขอเข้าเยี่ยม แต่ไม่มีบัตร

โดย kodchaporn_j

10 มิ.ย. 2565

75 views

รพ.แจงแล้ว กรณีหนุ่มไปเยี่ยมแม่ที่ รพ. แต่เข้าเยี่ยมไม่ได้ เพราะไม่มีบัตร แถมรปภ. ยังขึ้นเสียงใส่ อีกทั้งท้าตีท้าต่อย เพียงเพราะถามว่า ญาติคนอื่นไม่มีบัตรทำไมเข้าได้ 



เพจ 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น' โพสต์คลิปเหตุการณ์หน้าโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ขณะญาติผู้ป่วยและ รปภ.โต้เถียงกัน เรื่องการเข้าเยี่ยมคนไข้ ซึ่งเจ้าของคลิปไม่มีบัตรเยี่ยม จึงถูก รปภ.ห้าม แต่ญาติคนอื่นกลับเข้าเยี่ยมได้ โดยที่ รปภ.ไม่ขอตรวจบัตร จึงไปสอบถาม รปภ. แต่กลับถูกท้าตีท้าต่อย และขึ้นเสียงใส่



ผู้สื่อข่าวไปพบกับ นายนฤเบศร์ อายุ 24 ปี ชาว อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของคลิป เผยว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดช่วง 13.00 น. ของวันที่ 8 มิถุนายน ตนเดินทางมาเยี่ยมแม่ที่พักรักษาตัวอยู่ ปกติก็มาเวลานี้ซึ่งสามารถเข้าเยี่ยมได้ตามปกติ เพราะมีป้ายเขียนติดไว้ให้เยี่ยมในช่วงเวลา 11.00-18.00 น.



วันนั้น รปภ.เรียกถาม ว่ามีบัตรเยี่ยมหรือไม่ ตนไม่มี และชี้แจงว่า ที่ผ่านมาเข้าได้ปกติ แต่วันนั้น รปภ.บอกว่า ไม่ได้ ทั้งที่ตนเองเห็นญาติคนอื่นๆ สามารถเดินเข้าเยี่ยมได้ปกติ จึงถามว่า ทำไมคนอื่นถึงเข้าได้ แล้วเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป เชื่อว่าเขาไม่พอใจที่ถูกถาม



ส่วนเรื่องสถานการณ์โควิด ทำให้ รพ.ต้องเข้มงวดเรื่องการเยี่ยมนั้น ตนเองไม่เคยได้รับแจ้ง ที่ผ่านมา น้องเฝ้าแม่ เมื่อตนเองมาเยี่ยมก็เอาบัตรมาสลับกันเยี่ยมได้ ไม่เข้าใจทำไมมาตรฐานการเข้าเยี่ยมถึงไม่เหมือนกัน



ด้าน นพ.สมศักดิ์ นิลพงศ์ ประธานคณะกรรมการความเสี่ยง และรับเรื่องร้องเรียน รพ.สุราษฎร์ธานี เผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงการระบาดของโรคโควิด รพ.จึงได้จำกัดคนเข้าเยี่ยมผู้ป่วย และคนที่เฝ้าไข้ได้ จะต้องมีบัตรและผ่านการตรวจหาเชื้อก่อน จึงต้องมีมาตรการที่เข้มข้นในการคัดกรอง เพราะเคยมีคนที่ไม่มีบัตรไม่ตรวจหาเชื้อขึ้นไปบนตึกผู้ป่วย สำหรับรายนี้ไม่มีบัตร รปภ.ไม่ให้ขึ้นจนเป็นเหตุให้มีปากเสียงกัน



หมอก็ต้องขอแสดงความเสียใจ และเห็นว่า คลิปที่ออกไป ไม่เหมาะสม เพราะพูดเสียงดัง และมีการท้าชกต่อย แต่ก็เข้าใจว่ามันเป็นหน้าที่ที่ต้องทำตามคำสั่งของ รพ. เพราะคนไข้ของ รพ.มีความเสี่ยงในเรื่องของการติดเชื้อ ส่วนคนที่ขึ้นไปได้ อาจจะเป็นญาติเก่าหรือคนที่มีบัตรอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะเป็นการเข้าใจผิดกัน



สำหรับ รปภ.ในคลิป สังกัดสำนักงานรักษาความปลอดภัย องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งทางหัวหน้างานเผยว่า รปภ.คนนี้ เคยได้รับบาดเจ็บจากการเป็นทหารเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ทำให้มีปัญหาในด้านการฟัง อาจจะเป็นคนพูดเสียงดังจึงเกิดหนีปัญหาดังกล่าวขึ้น




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Y3EMfCGJGw8

คุณอาจสนใจ

Related News