ข่าวโซเชียล

วุ่นไปหมด! คนแห่ซูมสินค้า หวั่นกินของ 'พระบิดา' ปลาร้า-แจ่วบอง ถึงกับขายไม่ออก

โดย panwilai_c

11 พ.ค. 2565

132 views

สสจ.ชัยภูมิ เร่งตรวจสอบเก็บสินค้าจากสำนักพระบิดาโจเซฟออกจากตลาด พร้อมส่งตัวอย่างไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ ด้านแม่ค้าส้มตำในพื้นที่เผย ปลาร้าบองพระบิดาเอฟเฟกต์ ทำลูกค้ากินแต่ส้มตำไทย



โซเชียลขนลุก รีวิวอาหาร ขนม สินค้าที่ซื้อมาและมีหน้าตา คล้ายสินค้าที่พระบิดาขาย พร้อมตั้งคำถามใช่ยี่ห้อเดียวกันไหม



กรณีนายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เข้าตรวจค้นในสำนักของนายทวี หรือ พระบิดาโจเซฟ อ้างตัวเป็นพระบิดาสูงสุดแห่งจักรวาล ที่ตำบลดงกลาง อำเภอคอนสาร แล้วไปพบโรงงานผลิตอาหารเต็มไปด้วยหยากไย่ ขนมที่ผลิตไว้จำนวนมากมีแต่ของขึ้นรา และเมื่อเดินไปถึงจุดผลิตปลาร้า แจ่วบอง ถึงกับผงะช็อกซ้ำสอง เพราะเมื่อเปิดลังบ่มน้ำปลาร้า นอกจากกลิ่นจะพุ่งทะลุแมสก์แล้ว ยังเจอหนอนไต่ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด



สร้างความตกตะลึงให้กับเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจ เพราะสภาพของเหล่านี้ นำมาทำของขายให้ชาวบ้าน ทำเป็นปลาร้าบอง ยี่ห้อ "แซ่บหลาย" ซึ่งผลิตจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีเลขที่ อย. และยังส่งออกไปขายตามท้องที่ต่าง ๆ ซึ่งในแต่ละวันจะมีพ่อค้ารถเร่เข้ามารับซื้อถึงที่



วันนี้นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เผยว่า ได้เก็บผลิตภัณฑ์ของที่นี่ออกจากตลาดแล้ว พร้อมส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์จากสำนักพระบิดาโจเซฟ 7-8 รายการ ส่งตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์นครราชสีมา โดยยังไม่ทราบว่าจะรู้ผลตรวจเมื่อใด เบื้องต้นพบว่า เป็นอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะอย่างแน่นอน



ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวไปสำรวจบริเวณสำนักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เพราะลูกศิษย์ทยอยขนย้ายข้าวของออกจากสำนักไปแล้ว



จากนั้นได้ไปสำรวจร้านค้าละแวกสำนัก ก็ไปเจอร้านส้มตำ อยู่ในพื้นที่บ้านโคกนกทา หมู่1 ตำบลดงกลาง จึงไปสอบถามว่า ได้ซื้อปลาร้าจากสำนักพระบิดาโจเซฟหรือไม่ ซึ่งแม่ค้ายืนยันหนักแน่นว่า ไม่ได้ซื้อวัตถุดิบมาจากสำนักพระบิดา ซึ่งส่วนมากลูกศิษย์ของพระบิดา จะนำผลิตภัณฑ์ที่ทำเองออกขายตามตลาดนัดในพื้นที่ ซึ่งช่วงที่มีข่าวนี้ทำให้ลูกค้าที่มาซื้อส้มตำ สั่งกินแต่ส้มตำไทยอย่างเดียว ไม่กล้าทานส้มตำปลาร้ากันเลย



นอกจากนี้ภาพรถสินค้าของพระบิดา ที่เป็นพวกขนม ส่งขายตามรถเร่ ขายตามหมู่บ้านต่างๆ ที่ปรากฏในข่าว ซึ่งเป็นสินค้าที่สาวกของพระบิดามีการแพ็คขนมเหล่านี้ส่งตามพื้นที่ อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ และพื้นที่ใกล้เคียง มีทั้งปลาหมึกย่าง ถั่ว ข้าวเกรียบ ปลาร้าบอง และอีกสารพัด



วันนี้มีผู้ใช้ติ๊กต็อกหลายรายในฐานะผู้ซื้อผู้บริโภค สินค้าที่มีหน้าตาคล้ายๆสินค้าของพระบิดา ต่างโพสต์คลิปรีวิว และตั้งคำถามว่านี่มันใช่ไหม สินค้าที่อยู่ในบ้าน หน้าตาคล้ายสินค้าของพระบิดา อย่างเช่น แซ่บหลาย น้ำพริกปลาร้าบองแมงดา ซึ่งสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้บริโภคว่าตนจะกินสินค้าจากโรงงานสาวกพระบิดาอยู่หรือไม่



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/8ctclL8_TxA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ