ข่าวโซเชียล

ชาวเน็ตเสียงแตก! คลิปลูกตัวน้อย เดินบนแผ่นไม้กลางน้ำท่วม แม่ยันดูแลอย่างดี ไม่ต้องห่วง

โดย nattachat_c

30 ก.ย. 2567

64 views

ดราม่า! แม่โพสต์คลิปปล่อยลูกวัย 3 ขวบกับวัย 1 ขวบเศษ เดินบนแผ่นไม้ลำพังท่ามกลางน้ำท่วม-ลงเล่นน้ำ คนแห่คอมเม้นต์เป็นห่วงเด็กกลัวอันตราย-โรคฉี่หนู แม่ระบุไม่ต้องห่วง น้ำไม่ลึก คอยดูทุกฝีก้าว เผย บ้านน้ำท่วมทุกปีต้องฝึกให้อยู่กับน้ำ ถ้าน้ำลึกจะไม่ให้เดินข้าม พายเรือแทน

ผู้ใช้ติ๊กต๊อก @giftgs ได้โพสต์คลิปบริเวณบ้านตัวเองซึ่งอยู่ติดแม่น้ำท่าจีน ถูกน้ำท่วม โดยที่บ้านมีการนำยางรถยนต์และแผ่นไม้ และไม้มาผูกมัดรวมกันวางเรียงกันเป็นทางเดินเข้าบ้าน ดูระดับน้ำไม่น่าจะลึกเท่าไหร่ โดยปล่อยให้ลูกวัย 1 ขวบ 7 เดือน เดินบนแผ่นไม้ลำพัง ส่วนผู้ปกครองยืนถ่ายคลิปอยู่บนบ้าน

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายคลิป เช่น ปล่อยให้เด็กวัย 3 ขวบ และวัยขวบเศษลงไปเล่นในน้ำ แม้น้ำจะไม่ลึก

มีคลิปที่เด็กทั้งสองคนเดินอยู่บนแผ่นไม้กระดานแผ่นเดียว โดยไม่มีผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด แต่คอยดูอยู่ห่าง ๆ

คลิปให้เด็กทั้งสองใส่ชุดแฟนซีไดโนเสาร์-ปลาฉลาม (แม่เปิดร้านขายชุดแฟนซี) แล้วให้เด็กเดินบนแผ่นไม้

บางคลิปให้เด็กทั้งสองนั่งเล่นอยู่บนแผ่นไม้ คลิปนำจักรยาน บาลานซ์เด็ก หรือที่เรียกว่ารถขาไถเด็ก จักรยานทรงตัวเด็ก ปั่นเล่นบนแผ่นไม้ และในน้ำ

บางคลิปพี่วัย 3 ขวบ เหมือนกำลังสอนน้องเดิน และค่อย ๆ คลานทรงตัวบนแผ่นไม้    

จนกลายเป็นประเด็นดราม่า มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นว่าประมาท, ถ้าเด็กตกลงไปจะช่วยทันไหม, อย่าให้ทำบ่อยนะหากคลาดสายตาหรือตอนเราเผลอเด็กจะแอบเดินไปไหนต่อไหนเองเพราะคิดว่าตัวเองทำได้, น้ำไม่ลึกก็อันตรายต่อเด็ก, ระวังโรคฉี่หนู

แต่ก็มีบางส่วนเข้าไปชื่นชมว่าน้องเก่งมาก ๆ ทรงตัวได้ดีแต่แม่อย่าละสายตา, ทฤษฎีเอาตัวรอดเด็กต้องเรียนรู้เพื่อช่วยเหลือตัวเองให้ได้, บางคนระบุว่าคลิปนี้มองได้ 2 แง่ 2 มุม อย่าดราม่ากันเลย, น้ำไม่ลึกอย่าดราม่า

ขณะที่ แม่ของเด็กเข้าไล่ตอบคอมเมนต์ว่า พี่ 3 ขวบครึ่ง น้อง 1 ขวบ 7 เดือน ที่บ้านฝึก เพราะน้ำท่วมทุกปี แต่ทุกขั้นตอนของน้องมีปู่ย่า พ่อและแม่คอยดูตลอดทุกฝีก้าว ขอบคุณที่เอ็นดูเด็ก ๆ แรก ๆ  น้องร้องไห้ไม่เคยอยู่ที่น้ำท่วม แต่พออยู่ไปก็เดินได้ ย้ำว่า ที่บ้านน้ำท่วมทุกปีต้องฝึกน้อง ถ้าไม่ฝึกน้องจะกลัว ก็เลยให้น้องใจกล้า พร้อมบอกว่า ไม่ต้องห่วง แม่คอยดูแล 24 ชั่วโมง ตนเองเป็นแม่ติดตามน้องทุกฝีก้าว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4PAwtx8Hh-w

คุณอาจสนใจ

Related News