ข่าวโซเชียล

ใครจะเชื่อ! สาวโพสต์เล่า เทียนพรรษาเขียนชื่อครอบครัวเคยถวายวัด กลับมาช่วยในวันที่บ้านโดนน้ำท่วม

โดย nutda_t

15 ก.ย. 2567

1.5K views

ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @yuiyuitarot โพสต์คลิปเทียนพรรษา พร้อมเล่าเรื่องราวสุดเหลือเชื่อ โดยระบุแคปชันว่า "ใครจะเชื่อว่าเทียนพรรษาชื่อเรา จะกลับมาช่วยเราในวันไร้แสงสว่าง จากน้ำท่วมหนักเชียงราย" #ทำบุญได้รับชาตินี้มีจริง #ถวายเทียนพรรษา #ซินแสยุ้ยรวยด้วยธาตุ #วัดศรีบุญเรืองเชียงราย

โดยในคลิปยังบรรยายอีกว่า "ใครจะเชื่อว่า เทียนพรรษาที่เราเคยถวาย จะกลับมาให้แสงสว่างเรา ในวันที่เราไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ น้ำท่วมหนักใน จ.เชียงราย ขอความช่วยเหลือจากใครไม่ได้เลย แต่ทางวัดได้มอบเทียนพรรษาให้ชาวบ้าน แต่ที่น่าประหลาดใจที่เทียนนั้นมีชื่อและนามสกุลของเรา ทำบุญชาตินี้ ได้รับในชาตินี้มีอยู่จริง"



ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ ติดต่อไปยัง คุณยุ้ย เจ้าของคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อ 11 วันที่ผ่านมา จ.เชียงราย ประสบอุทกภัยอย่างหนัก บ้านของเธอ อยู่ในพื้นที่หมู่บ้านกองยาว ซอย 2 อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเป็นซอยริมแม่น้ำกก เป็นชุมชนติดอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย มีน้ำท่วมสูง ทำให้ถูกตัดน้ำตัดไฟ จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ขอเทียนและไฟฉาย แต่เจ้าหน้าที่ต้องรีบไปช่วยจุดอื่นซึ่งน้ำท่วมหนักว่า ทางวัดศรีบุญเรือง จึงให้คนมาสอบถามชาวบ้านที่ติดค้างในบ้านว่าต้องการเทียนไหม วัดจะส่งมาแจกตามบ้านที่ต้องการ ตอนแรกเธอ คิดว่าจะเป็นเทียนไขเล่มเล็กๆ แต่เมื่อได้รับกลับเป็นเทียนพรรษา แถมยังมีชื่อของครอบครัวตนเองอีกด้วย เลยโพสต์คลิปลงติ๊กต็อก เพื่ออยากให้คนเชื่อในบุญว่ามีจริงๆ

คุณยุ้ย ยังเปิดเผยอีกว่า ปกติทางครอบครัวจะถวายเทียนพรรษาทุกปี ล่าสุดเพิ่งถวายไปเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในหมู่บ้าน ขณะนี้น้ำลดแล้ว แต่ปั๊มน้ำที่บ้าน 4 ตัว พังหมด ทำให้ยากต่อการทำความสะอาด



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เทียนพรรษา ,น้ำท่วมเชียงราย

คุณอาจสนใจ

Related News