ข่าวโซเชียล

เอ็นดู! 'น้องแม็กซ์' ป.3 หยุดค้างในท่าเดิน เคารพเพลงชาติ จนนึกว่าภาพนิ่ง

โดย passamon_a

12 ก.ย. 2567

637 views

เปิดใจ น้องแม็กซ์ นักเรียนชาย ป.3 หลังโซเชียลแห่แชร์คลิป หยุดค้างในท่าเดิน หลังได้ยินเสียงเพลงชาติ จนเพลงจบถึงกลับมาเดินปกติ


กรณีเพจ เจ๊ม้อย v+ โพสต์คลิปนักเรียนหยุดยืนเคารพธงชาติ ด้วยท่าทางไม่เหมือนใคร ระบุว่า “เมื่อคุณครูบอก เวลาเพลงชาติขึ้น ให้นิ่งทันที! ก็จะเป็นแบบนี้ เทอมนี้เกรด 4 มาแน่ .. หนองคาย”


โดยในคลิปน้องมาเข้าแถวไม่ทัน เมื่อเพลงชาติดังขึ้นจึงหยุดเดินและหยุดนิ่งเคารพธงชาติ จนจบเพลงแล้วเดินต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


เมื่อวันที่ 11 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนสว่างวิทยา ในสังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย เพื่อพบนักเรียนคนดังกล่าว คือ ด.ช.เจษฎากร หรือ น้องแม็กซ์ อยู่ชั้น ป.3


คุณครูกิตติชัย ครูผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า ตนเป็นครูของน้องแม็กซ์ ตอน ป.2 แม็กซ์มีความเป็นเอกลักษณ์ในท่าทางขณะเดินจะเป็นจุดเด่น และกล้าแสดงออก วันนั้นแม็กซ์มาสายเข้าแถวไม่ทัน ตนเห็น จึงจับโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย ตอนแรกถ่ายภาพนิ่ง แต่คิดว่ามันก็เป็นแค่ท่าเดินนิ่ง ๆ ตนจึงเปลี่ยนมาถ่ายเป็นคลิปวิดีโอ จึงรู้ว่าแม็กซ์ยืนค้างจนเพลงชาติจบ แม็กซ์ก็เดินต่อไปเข้าห้องเรียนปกติ


ตนจึงส่งภาพให้ครูนงคราญ ครูสาย ป.3 ดูและพิจารณา ครูนงคราญพิจารณาแล้วเป็นเรื่องดี และเป็นความน่ารัก อยากให้คนอื่นได้เห็นถึงความน่ารักของเด็กนักเรียนโรงเรียนเรา จึงโพสต์ลงโซเชียล ไม่คิดว่าจะเป็นไวรัล และมีคนเข้ามาดูมากขนาดนี้


ส่วน ครูอานิตยา ครูประจำชั้น ป.3/3 ซึ่งเป็นครูของน้องแม็กซ์ บอกว่า ทางครูประจำชั้นจะสอนเสมอให้เด็ก ๆ รักและเคารพ ใน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เสมอทุกวัน พอได้ยินเสียงเพลงชาติขึ้น ขอให้เด็ก ๆ หยุดและยืนตรงเคารพธงชาติ


ทางด้าน ด.ช.เจษฎากร หรือ น้องแม็กซ์ บอกว่า ตนมาสายเข้าแถวไม่ทัน พอเพลงชาติขึ้นตนจึงหยุดนิ่งท่านั้น เพราะคุณครูสอนให้หยุดทุกครั้งที่ได้ยินเสียงเพลงชาติ พอเพลงจบตนก็เดินปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนจะเข้าไปห้องเรียน ป.3/3 เรียนตามปกติ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FgBKMs7Hg5w

คุณอาจสนใจ

Related News